ภาพยนต์ฮอลลีวูด

การเรียกร้อง ความเท่าเทียมในวงการ ภาพยนต์ฮอลลีวูด ที่กลายเป็นกระแสในโลกปัจจุบัน

                ภาพยนต์ฮอลลีวูด ที่มีการเรียกร้องเรื่องความเท่าเทียมของเชื้อชาติต่าง ๆ ทางวงการภาพยนตร์ก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความเท่าเทียมทางเพศที่นักแสดงชายหญิงมักจะได้ค่าตัวไม่เท่ากันแม้ในเรื่องจะเป็นนักแสดงนำก็ตาม รวมถึงในเวทีต่าง ๆ ที่นักแสดงผิวดำมักจะไม่ได้รับรางวัล อีกทั้งทีมงานของการถ่ายทำภาพยนตร์ที่มักจะไม่ให้โอกาสเพศหญิงหรือเชื้อชาติอื่นที่มีความสามารถเหมือนกัน จนกระแสในโลกปัจจุบันที่ได้เข้ามาเปลี่ยนวงการอีกด้วย

ภาพยนต์ฮอลลีวูด

วงการ ภาพยนต์ฮอลลีวูด ที่ในปัจจุบันต่างก็เรียกร้องความเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นชาติไหน ๆ

The Hunger Games

                สำหรับกระแสของความเท่าเทียมทางเพศก็มีประเด็นเด่น ๆ จากเจนนิเฟอร์ ลอร์เรนส์นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games ที่ได้ออกเขียนจดหมายเกี่ยวกับค่าตัวของนักแสดงชายหญิงที่แตกต่างกันอย่างมากเช่นในเรื่อง American Hustle  เมื่อเทียบกับคริสเตียน เบลและแบรดลีย์ คูเปอร์ จนกระทั่งทำให้วงการภาพยนตร์ได้ใส่ใจกับนักแสดงหญิงมากขึ้น กระทั่งเธอได้กลายเป็นนักแสดงที่ค่าตัวสูงไม่ต่างกับนักแสดงชายคนอื่นๆ เลยทีเดียว

Lillies of the Field

                อีกเรื่องหนึ่งสำหรับความเท่าเทียมที่วงการภาพยนตร์เพิ่งจะมีให้ก็คือพื้นที่ของดาราผิวดำนั่นเอง ซึ่งนักแสดงผิวดำคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ก็คือซิดนีย์ พอยเทียร์จากเรื่อง Lillies of the Field ก่อนที่จะเป็นแฮตตี้ แมคเดเนี่ยลนักแสดงสบทบหญิงในเรื่องดังอย่าง Gone with the Wind ในปี 1939  แต่ทว่าในสาขานักแสดงนำหญิงนั้น เธอเหล่านั้นต้องรอมาตั้งแต่ปี 1954 ที่โดโรธี แดรนดริดจ์ซึ่งเป็นคนผิวดำได้เสนอชื่อเป็นครั้งแรก จนกระทั่งในปี 2001 ที่ฮาล์ลี แบร์รี่จากเรื่องมอนสเตอร์บอล ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 40 ปีเลยทีเดียว ก่อนที่กระแสของคนเชื้อชาติแอฟริกันจะกลายมาเป็นเรื่องปกติและคว้ารางวัลอย่างมากมายในปัจจุบัน

Moonlight

                ในปัจจุบันนั้นกระแสความเท่าเทียมที่ตามมาพร้อม ๆ กับคนผิวดำก็คือเรื่องความหลากหลายทางเพศนั่นเอง ซึ่งภาพยนตร์อย่าง Moonlight ที่ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี 2016 และนักแสดงในเรื่องอย่างมาเฮอร์ชาล่า อาลีที่ได้รับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์ในสาขานักแสดงชายสมทบด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณเว็บ Ufa369 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ ภาคสุดท้ายของมหากาพย์ Fate Stay Night : Heaven Feels I Presage Flower