THE OCCUPANT (2020) บ้าน ซ่อน แอบ

รีวิวหนังชีวิต : THE OCCUPANT (2020) บ้าน ซ่อน แอบ หนังแนวทริลเลอร์

THE OCCUPANT (2020) บ้าน ซ่อน แอบ เป็นหนังชีวิตแนวทริลเลอร์ ซึ่งตัวเอกของเรื่องคือ ฆาเบียร์ นักทำสื่อโฆษณาที่เคยโด่งดัง และจากที่ดูทำให้เข้าใจว่า ฆาเบียร์ เป็นหัวหน้าครอบครัวที่รักลูกและภรรยามาก จนกระทั่งเขาตกงาน รายได้ลดลง จึงจำเป็นจะต้องขายคอนโด และย้ายมาอยู่ห้องธรรมดาที่คับแคบ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายถึงว่า ฆาเบียร์ จะสามารถปรับตัวได้ เขายังยึดติดกับทุกอย่างที่เคยมี จนเกิดเรื่องราวที่เมื่อดูแล้ว บางครั้งขัดแย้งกับความรู้สึกที่ว่าเขาทำเพื่อตัวเองหรือครอบครัวกันแน่

THE OCCUPANT (2020) บ้าน ซ่อน แอบ

THE OCCUPANT (2020) สะท้อนถึงความตกต่ำในจิตใจมนุษย์ ที่ยังยึดติดกับความร่ำรวยจนขาดสติความยั้งคิด

บ้าน ซ่อน แอบ

การเดินเรื่องที่เหมือนจะต้องเดาความคิดของ ฆาเบียร์ ตั้งแต่เริ่มย้ายออกจากคอนโด เขาเปลี่ยนไปเป็นคนละคน คาดเดาได้ยาก จนมาถึงตอนจบของเรื่อง มองว่าในแต่ละฉากเดินเรื่องได้เร็ว ถึงแม้ว่าบ้าน ซ่อน แอบ จะเป็นแนวชีวิตที่ออกแนวเหลือเชื่อสักนิด ความมีเหตุมีผลตามหลักความเป็นจริงสวนทางกัน ดังนั้นในหนังเรื่องนี้ถ้าจะดูเพื่อความบันเทิงน่าจะคุ้มค่ากว่าดูเพื่อจับผิด เพราะสุดท้ายแล้วในตอนจบของเรื่องก็คงจะแยกเป็นสองพาร์ทได้ คือผิดหวัง หรือสมหวังของตัว ฆาเบียร์ นั่นเอง ขึ้นอยู่กับผู้กำกับแล้วล่ะ

THE OCCUPANT (2020)

ในหนังบ้าน ซ่อน แอบเรื่องนี้สะท้อนถึงความตกต่ำในจิตใจมนุษย์ ที่ยังยึดติดกับวัตถุนิยม ความร่ำรวยจนขาดสติความยั้งคิด หรือใช้ความฉลาดไปในทางที่ผิด เป็นหนังแนวชีวิตที่ออกแนวลำเอียงเข้าข้างตัวเอกไปสักหน่อย ซึ่งบุคคลรอบข้าง รวมทั้งภรรยาของ ฆาบียร์ เองก็แทบจะไม่มีบทบาทอะไรมากมาย มีเพียงเขาที่เป็นตัวหลักเดินเรื่อง และจัดการทุกอย่างได้ตามต้องการ ในตอนจบของเรื่อง บ้าน ซ่อน แอบ มีเซอร์ไพรส์นิดๆ จากภรรยาของเขา ซึ่งก็ต้องเดาอีกนั่นแหละว่า การเดินเรื่องจะเข้าข้าง ฆาเบียร์ อีกเช่นเคยหรือไม่

ขอขอบคุณเว็บ Ufabetwin ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

และติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ Mad Max Fury Road ถนนโลกันตร์ ภาพยนตร์ที่สนุกอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด