คริสต์มาส

30 ปี โดดเดี่ยวผู้น่ารัก ภาพยนตร์ คริสต์มาส แสนอบอุ่นช่วงวันหยุดสุดหรรษา

               คริสต์มาส จะเป็นช่วงเวลาวันหยุดยาวของประเทศส่วนใหญ่ทางฝั่งตะวันตก ซึ่งมักจะเป็นช่วงเวลาของครอบครัวที่จะอยู่ด้วยกันยาวถึงปีใหม่ โดยปกติแล้วในวงการภาพยนตร์ก็จะนำเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมนี้มาออกฉายสู่สายตาแฟนๆ เช่นกัน โดยภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงและเกี่ยวข้องกับคริสต์มาสก็จะมีอย่างเช่น It’s a Wonderful Life หรือ Love Actually ที่เน้นไปที่เรื่องราวของความรักและครอบครัว แต่มีภาพยนตร์แนวตลกอีกเรื่องหนึ่งที่ยึดครองใจแฟนช่วงยุค 90 เป็นอย่างดีพร้อมกับมีภาคต่อเรื่อยมากจนถึงปัจจุบัน นั่นคือโดดเดี่ยวผู้น่ารักหรือ Home Alone นั่นเอง

คริสต์มาส

ภาพยนต์เรื่องราวดี ๆ ในวัน คริสต์มาส ที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบ

                สิ่งที่แฟนๆ โดดเดี่ยวผู้น่ารักชื่นชอบในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือมุกตลกแบบเจ็บตัวที่มาจากการตั้งกับดักของเจ้าหนูเควิน แมคคัลลิสเตอร์ที่ต้องเฝ้าบ้านคนเดียวจากความประมาทของครอบครัว โดยที่เควินพยายามจะหลอกล่อโจรซึ่งอาศัยโอกาสที่คนส่วนใหญ่จะไม่อยู่บ้านในช่วงคริสต์มาสและต้องการจะมาขโมยของในบ้านเขา เจ้าตัวเลยเกิดความคิดตั้งกับดักแบบเด็กๆ ภายในบ้านของตัวเอง ทั้งกับดักกระป๋องสี เผาลูกบิดประตูหรือแม้แต่วางเศษแก้วที่ริมหน้าต่างเพื่อให้โจรที่เขามาเหยียบจนเจ็บตัวไปตามๆ กันพร้อมเรียกเสียงหัวเราะจากแฟนๆ จนทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องผลิตภาคต่อออกมา โดยคงมุกกับดักแบบนี้ไว้ทุกภาคเลยทีเดียว

หนังวันคริสต์มาส

               อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟนประทับใจในภาพยนตร์ประจำช่วงคริสต์มาสเรื่องนี้ก็คือความสัมพันธ์ของเควินกับครอบครัว เพราะสาเหตุหลักที่ทำให้เขาต้องอยู่บ้านคนเดียวก็เพราะพ่อแม่ของเขาไม่ได้ใส่ใจจนพลาดหลงลืมเขาไว้ที่บ้าน รวมถึงคำอธิษฐานคริสมาสต์ของเควินเองที่อยากให้ทุกคนในบ้านทั้งหมดหายไปหลังจากที่เขาทะเลาะกับพี่ชายตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วเขามักจะคิดถึงแม่เสมอและยอมให้อภัยครอบครัวที่ทิ้งเขาไว้คนเดียว นอกจากนี้เควินยังมักจะไปตีสนิทกับผู้ใหญ่ที่ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวเช่นกัน เมื่อเขาที่เคยกลัวลุงแถวบ้านแต่สุดท้ายกลับพบว่าชายชราคนนี้ก็ถูกทิ้งให้โดดเดี่ยวไม่แพ้กับเขาเลย หลังจากที่ทะเลาะกับลูกชายตัวเอง ซึ่งจะเห็นได้ว่าเรื่อง Home Alone พยายามจะแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์กับคนในบ้านว่ามันสำคัญเพียงใด

ภาพยนต์คริสต์มาส

               แม้เวลาจะผ่านไปถึง 30 ปีแล้วหลังจากที่โดดเดี่ยวผู้น่ารักถูกฉายครั้งแรกในช่วงก่อนคริสต์มาสปี 1990 แต่เมื่อหน้าเทศกาลมาถึงเหล่าแฟนๆ ก็มักจะนึกถึงภาพยนตร์เรื่องนี้และสถานีโทรทัศน์ก็มักจะนำมาฉายเสมอ จนเรียกว่าเด็กทุกคนที่ได้ดูคงเคยอยากลองสร้างกับดักแบบเควินสักครั้งในชีวิต แล้วหวังว่าโจรจะซุ่มซ่ามแบบในเรื่องเช่นกัน

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ และ หนังNETFLIK ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม

ขอบคุณเว็บ Ufabet777 สำหรับทุกบทความดี ๆ ที่มีให้เรา