ลองเทก

Rope ภาพยนตร์ต้นฉบับ ลองเทก บันลือโลกในตำนาน ที่ย้อนเวลากลับไปอยู่ในช่วงสงครามโลก

               ลองเทก ภาพยนตร์ในปัจจุบันที่มักจะมีเทคนิกการถ่ายภาพที่ซับซ้อนมากขึ้น รวมถึงการถ่ายแบบลองเทกซึ่งใช้การถ่ายภาพต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน โดยภาพยนตร์ชื่อดังที่ใช้เทคนิกก็มีทั้ง Birdman ที่เกี่ยวข้องกับนักแสดงรุ่นเก่าที่ตกอับ 1917 ภาพยนตร์ที่ย้อนเวลากลับไปอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งและ One Cut of the Death ภาพยนตร์ตลกจากญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับซอมบี้ แต่ในยุคที่การถ่ายภาพยนตร์แบบสีเพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน ทางผู้กำกับอย่างอัลเฟรด ฮิตช์คอกก็ได้ผลิตหนังเรื่อง Rope ขึ้นมาโดยใช้เทคนิกการตัดต่อและลองเทกจนคนดูรู้สึกว่าเรื่องนี้ถูกถ่ายทำภายในคืนเดียวเหมือนกับเหตุการณ์ในแผ่นฟิล์มนั่นเอง

หนังลองเทก

ภาพยนต์ ลองเทก กับเรื่องราวที่น่าติดตามมากที่สุด ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

เรื่องราวของภาพยนตร์ลองเทกในปี 1948 เกิดขึ้นจากนักเรียนชายสองคนที่ต้องการจัดฉากฆาตกรรมที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งได้แนวคิดนี้มาจากอาจารย์สอนของเขา โดยเขาได้ปิดชีวิตของเพื่อนร่วมชั้นอย่างเดวิดในบ้านก่อนจะจัดงานเลี้ยงฉลองเพื่อบังหน้าพร้อมกับซ่อนศพของเดวิดไว้ภายในห้องจัดงาน อีกทั้งพ่อกับแม่ของเดวิดจะมาที่งานนี้ด้วย  แต่สิ่งที่แบรนดอนกับฟิลลิปไม่ได้คาดคิดก็คืออาจารย์ของเขาอย่างรูเพิท จะเริ่มรู้สึกถึงอะไรแปลกๆ และภาพยนตร์เรื่องนี้จะพยายามแสดงให้เห็นถึงความกดดันที่ผู้ร้ายทั้งสองพยายามปิดบังความจริงที่โหดร้ายในห้องนี้

ลองเทก

               นอกจากเรื่องราวจะชวนให้ติดตามแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรื่อง Rope ถูกขึ้นหิ้งเป็นตำนานก็คือการถ่ายทำที่ใช้การถ่ายแบบลองเทกตั้งแต่ต้นเรื่องที่ผู้ร้ายจนสองพูดคุยกันไปจนเวลาผ่านไปและมีแขกเข้ามาในงานเลี้ยงทุกอย่างบนจอจะทำเหมือนเวลาจริงเลยทีเดียว ซึ่งในขณะนั้นผู้กำกับจะใช้วิธีถ่ายไปที่ด้านหลังของตัวละครหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในห้องเพื่อเปลี่ยนแผ่นฟิล์มเนื่องจากฟิล์มในอดีตสามารถถ่ายได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผู้ชมสามารถรับรู้ถึงพัฒนาการของตัวละครในเวลาอันสั้นและความกดดันสุดขีดในช่วงท้าย จนทำให้เรื่อง Rope เป็นหนึ่งในผลงานสำคัญของฮิตช์คอกเลยทีเดียว

ภาพยนต์ลองเทก

               ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Rope ถือว่าเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับท่านอื่นๆ ได้ลองผลิตผลงานออกมาในปัจจุบัน ซึ่งต้องขอบคุณอัลเฟรด ฮิตช์คอกและนักแสดงอย่างเจมส์ สจ๊วตที่สร้างตำนานภาพยนตร์ลองเทกผ่านการเดินเรื่องจากเส้นเชือกเส้นเดียวเท่านั้น

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังต่างประเทศ ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม