Peaky Blinder

รีวิว Peaky Blinder ซีรีย์อัธพาลยุคหลังสงครามโลกจาก Netflix ที่ต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

Peaky Blinder (พีคคี้ ไบล์นเดอร์ส) ซีรีส์เกี่ยวกับประวัติของแก็งอันธพาลในเมืองเบอร์มิงแฮมประเทศอังกฤษ ต้องนี่เป็นอีกเรื่องที่มีใครพูดถึงกันเยอะมากด้วยคะแนนจาก IMDb อยู่ที่ 8.8/10 กันไปเลยถือว่าสูงมาก ๆ เลยทีเดียวล่ะ คะแนนดีอย่างนี้เราก็ต้องจับมารีวิวกันเสียหน่อย! รีวิว Peaky Blinder ซีรีย์อัธพาลยุคหลังสงครามโลกจาก Netflix

Peaky Blinder

Peaky Blinder ประวัติของแก็งอันธพาลในเมืองเบอร์มิงแฮมประเทศอังกฤษ ที่บอกเลยว่าความสนุกรอคุณอยู่

โดยซีซันแรกของ Peaky Blinder ซีรีย์อัธพาลยุคหลังสงครามโลกจาก Netflix ที่ออกมาเมื่อปี 2013 ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมไปเลยล่ะ ตอนนี้ก็ออกมาทั้งหมด 5 ซีซันเป็นที่เรียบร้อย ก็ยังมีลุ้นว่าเมื่อไหร่จะออกซีซัน 6 เสียทีแต่คาดว่าน่าจะภายในปีนี้ไม่ก็ปีหน้า เพราะคนเขียนบทบอกมาคร่าว ๆ แล้วว่าวางเนื้อเรื่องให้จบภายใน 7 ซีซันก็ต้องคอยดูกันต่อไปล่ะ

Peaky Blinder

Peaky Blinder กำกับโดย Steven Knight นักเขียนบทและผู้สร้างซีรีย์ยอดฮิตของอังกฤษมาหลายต่อหลายเรื่อง และเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่สตีเฟ่นสร้างออกมาได้ดีมาก ซึ่งโครงเรื่องเขาเขียนมาจากเรื่องจริงของกลุ่มอันธพาลช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ในยุค 1890s – ศตวรรษที่ยี่สิบต้น ๆ ชื่อแก็งก็เป็นชื่อเดียวกันกับชื่อเรื่องเลย โดยแก็งนี้เดิมทีเป็นชาวไอริชที่อพยพมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แม้แก็งจะยุบหายไปแล้วแต่เรื่องราวก็ยังหลงเหลือเรื่องราววีรกรรมให้เล่าต่อกันออกไป

Peaky Blinder ซีรีย์อัธพาลยุคหลังสงครามโลกจาก Netflix ดำเนินเรื่องโดยหัวหน้าแก็ง Tommy Shelby ซึ่งแก็งนี้เป็นแก็งที่ทำงานเป็นครอบครัวซึ่งทุกคนในตระกูล Shelby คือส่วนหนึ่งของแก็งนั่นเอง โดยตระกูลนี้เป็นตระกูลที่มีอิทธิพลอย่างมากในเมืองมีอำนาจเทียบเท่ากับตำรวจ ทั้งยังคุมการพนันม้าของเมืองเอาไว้อีก ทว่าเมื่อ Tommy ได้ขึ้นเป็นหัวหน้าแก็งเขาก็มีความคิดอยากเปลี่ยนแปลงให้อำนาจของแก็งขยายออกไปทั่วอังกฤษ ซึ่งนั่นทำให้ทั้งครอบครัวต้องต่อสู้กับแก็งที่ใหญ่กว่ารวมถึงตำรวจอีกด้วย

Peaky Blinder

เรื่องราวในซีรีส์ไม่แสดงออกว่าพระเอกของเรื่องคิดอะไรอยู่ ดังนั้นเราจึงต้องคอยลุ้นตามอยู่ตลอดว่าพระเอกของเรามีแผนการอะไรอีก จะทำอะไรให้เราตกใจอีกรึเปล่า กระทั่งการแสดงออกเรื่องความรักต่อครอบครัวก็ออกไปทางแนวหัวหน้าแก็งมาเฟียเลยล่ะ ไม่มีหรอกความหวานใด ๆ ใครที่ชอบแนวอันธพาลสมัยก่อน ต่อสู้กันด้วยเล่ห์เหลี่ยมระหว่างแก็งด้วยกันเอง หรือระหว่างแก็งกับตำรวจ ชอบเรื่องที่แต่งตัวแบบอังกฤษสมัยศตวรรษที่ 18 – 19 ก็อยากให้ลองเข้าไปดูเรื่องนี้กันได้ที่ Netflix รับรองว่าสนุกและมีเรื่องให้คิดตามอยู่ตลอดเลยล่ะ

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังต่างประเทศ ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม