Memento

รีวิวหนัง Memento หนังในตำนานจากผู้กำกับฝีมือพระเจ้า Christopher Noland

Memento ภาพยนต์ที่เฝ้าดูว่าชีวิตมนุษย์แต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน แต่ละคนมีวิธีการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน ทั้งเรื่องของโอกาส การงาน เงินทอง ครอบครัว ก็ยากที่จะสามารถชีวิตไปในทางเดียวกันได้ แต่มีอยู่สิ่งนึงที่ทุกคนต้องประสบพบเจอนั่นก็คือกฎของเวลา เวลานั้นไม่ย้อนกลับ เวลาเดินเป็นเส้นตรง เริ่มจากจุดเริ่มต้นไปสู่จุดจบ จากเหตุไปผล ไม่มีใครสามารถแหกกฎนี้ได้

Memento

Memento หนังสุดประหลาด ดำเนินเรื่องด้วยการไหลย้อนกลับของเหตุการณ์ ที่เอาตอบจบมาไว้ต้นเรื่อง

แต่จะเป็นอย่างไรหากชีวิตคนเริ่มจากผล แล้วค่อยไปเหตุ เวลาไม่ได้ไหลย้อนกลับแต่ความทรงจำของคุณหลอกให้คุณคิดว่ามันไม่ปกติ ค้นพบคำตอบได้ใน Memento

Memento เป็นเรื่องราวของชายวัยกลางคนที่ออกตามหาฆาตกรที่ฆ่าและข่มขืนภรรยาของเขา แค่ตามหาคนก็ว่ายากแล้ว แต่เขาดันเป็นโรคประหลาด ที่ความทรงจำของเขานั้นไม่ถาวร ทุก ๆ เบาะแสที่เขาหามาได้จะถูกลืม และเขาจะต้องจะต้องจดมันไว้ตลอดเวลา

Memento

ตลอดทั้งเรื่องเขาได้รับการช่วยเหลือจากคนมากมาย แต่ด้วยความที่ความทรงจำของเขาไม่ปะติดปะต่อทำให้เขาไม่สามารถเชื่อใจใครได้เลย แม้ว่าจะช่วยเขามาจนสามารถหาฆาตกรได้เขาก็จะลืมเรื่องราวพวกนั้นไป แล้วเริ่มหาฆาตกรอีกครั้ง

เราจะไม่ขอพูดถึงตอนจบเพราะมันคงแย่มากถ้าคุณไม่ได้สัมผัสตอนจบของหนังในตำนานนี้ได้ด้วยตัวเอง แต่หนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องด้วยเทคนิคสุดประหลาด คือดำเนินเรื่องด้วยการไหลย้อนกลับของเหตุการณ์ เอาตอบจบมาไว้ต้นเรื่อง และเอาต้นเรื่องไปไว้ตอนจบ มันทำให้คนดูรู้สึกไปกับพระเอกเลยว่าความรู้สึกที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่ต้องไปปะติดปะต่อเอาเองนั้นเป็นยังไง

Memento

หนังดำเนินเรื่องด้วยความหดหู่ของพระเอก เขาลืมทุกอย่างที่เขาต้องการจะจำ เบาะแส เรื่องราว เขาลืมจนหมด แต่เขาไม่สามารถที่จะลืมคืนอันโหดร้ายนั้นได้เลย คืนที่เขาต้องสูญเสียแรงยึดเหนี่ยวในใจเพียงหนึ่งเดียวไป สิ่งที่เป็นเหตุผลในการดำรงชีวิตอยู่ของเขา

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เขาจะสามารถตามหาฆาตกรต่อเนื่องได้หรือไม่ ความทรงจำของเขานั้นถูกต้องจริง ๆ หรือ และผู้คนที่ให้ความช่วยเหลือเขาสามารถไว้ใจได้หรือไม่ หรือความจริงแล้วทุกคนเข้ามาเพียงเพราะผลประโยชน์หรือเป้าหมายอะไรบางอย่าง

รับชมได้ใน Memento https://www.youtube.com/watch?v=4CV41hoyS8A

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังไทย ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น