The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์ ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์

The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์ ภาพยนตร์ผจญภัยเรื่องใหญ่อีกเรื่องหนึ่งที่คณะเดินทาง ต้องไปปฏิบัติภารกิจกันอยู่นอกโลก นำแสดงโดยราคาดังอย่าง แมตต์ เดม่อน ที่มารับบท มาร์ค วัทนีย์ ผู้ที่ต้องเดินทางร่วมไปกับนักบินอวกาศและคนอื่น ๆ

The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์ ภาพยนตร์ผจญภัยเรื่องใหญ่

เพื่อภารกิจสำรวจดาวอังคาร แต่การเดินทางครั้งนี้ก็มิได้ราบรื่นเหมือนโรยไว้ด้วนดอกกุหลาบ เพราะต้องพบกับอุปสรรค์ต่าง ๆ นานา ทั้งใหญ่และเล็กมากมายทำให้ต้องล้มเลิกภารกิจและรีบเดินทางกลับมายังโลกโดยเร็ว และระหว่างที่เดินทางนั้นมาร์ค ก็ได้หายไป ระหว่างที่มี่พายุทรายซึ่งทำให้คนอื่นเชื่อว่าเขาไดนพายุทรายพักไปแล้ว และที่สำคัญคงไม่รอดชีวิต ทางคณะนักบินอวกาศจึงลงมติตัดสินใจที่จะทิ้งเขาไว้และต้องรับเดินทางกลับโลกทันที เพราะถ้ายิ่งช้าก็ยิ่งทำให้ต้องตายกันหมดก็เป็นได้

แต่เรื่องจริง มาร์ค ยังมีชีวิตอยู่เขายังไม่ตายอย่างที่เพื่อน ๆ ของเขาคิด ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวอยู่บนดวงดาวนั้นเพียงลำพังเป็นเวลาถึง 900 วัน ซึ่งเขาก็ได้พยายามทุกวิถีทางที่จะติดต่อมายังโลกเพื่อขอความช่วยเหลือ เขาต้องผจญชีวิตอยู่บนดวงดาวที่มีภูมิประเทศที่โหดร้าย ด้วยอาหารที่มีอย่างจำกัด รวมทั้งออกซิเจน และน้ำทุกอย่างที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตนั้นมีอย่างจำกัดทั้งสิ้น

เขาจึงต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งเขาจะประสบความล้มเหลวหรือสำเร็จขึ้นอยู่กับความสามารถและการเอาตัวรอดของเขาเอง ในภาพายนตร์ The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์เรื่องนี้กันเอาเอง

ใครที่ชื่นชอบกับภาพยนตร์แนวไซไฟ และการแสดงบทบาทของแมตต์ เดม่อน ก็สามารถติดตามได้ การดูหนังสมัยใหม่ไม่ไช่เพียงความบันเทิงอีกต่อไป เพราะยังเป็นการหาความรู้ไปด้วยในตัวซึ่งผู้กำกับแต่ละเรื่องจะได้สรรคหามานำเสนอโดยไม่ซ้ำกัน เนื่องจากการสร้างภาพยนตร์สมัยใหม่จะต้องมีข้อมูลที่เป็นความจริง และสัมผัสได้เท่านั้นจึงจะรอดตัวได้ ใครที่ยังไม่ได้ชมก็รีบ ๆ ไปหามาชมเสียหนังดีอย่างนี้หาไม่ได้ง่าย ๆ นัก

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังต่างประเทศ ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม