Room 1

Room (2015) ขังใจไม่ยอมไกลกัน สุดยอดหนังเล็ก แต่อิมแพคอารมณ์ใหญ่

Room (2015) ขังใจไม่ยอมไกลกัน เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ได้นักแสดงมากฝีมือ และมีผลงานที่ผ่านมาอย่างยอดเยี่ยมนั้นก็คือ บรี ลาร์สัน มาสวมบท จอย แม่ที่พยายามเลี้ยงลูกชายคนเดียวของเธอให้เติบโตขึ้นมาอย่างดีที่สุด ในขณะที่เธอต้องถูกขังอยู่ในห้องเล็ก ๆ ห้องหนึ่งโดยชายที่ชื่อ นิค ซึ่งได้ข่มขืนเธอจนเธอต้องตั้งท้องและคลอดลูกคนดังกล่าวออกมาเป็นชาย

Room 1

ซึ่งเธอได้ปกป้องลูกชายของเธออย่างที่สุดเนื่องจากชายผู้ให้กำเนินลูกของเธอนั้นไม่ต้องการ โดยการปิดบังมิให้เขารู้ว่าเธอตั้งท้องและได้คลอดออกมาแล้ว ในที่สุดทั้งแม่และลูกชายก็มีโอกาสหนีออกมาได้สำเร็จ ซึ่งก็เป็นอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ของแม่อีกอย่างหนึ่งที่ต้องผจญกับการที่ต้องพาลูกน้อยไปพบกับโลกใบใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าในห้องเล็ก ๆ ที่เคยอยู่มาตั้งแต่ลูกของเธอคลอดออกมา เป็นโลกแห่งความเป็นจริงที่เธอไม่ได้สัมผัสมาเป็นเวลานานแสนนานมาแล้ว เพราะโลกของเธอในขณะนี้เป็นโลกแห่งความเป็นจริงนั่นเอง เธอจะใช้ชีวิตในโลกใบใหม่อย่างไรให้ปลอดภัย

Room 2

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างให้มีปมที่น่าสนใจอยู่ที่การแสดงออกของอารมณ์ตัวละครในเรื่อง ซึ่งก็ได้แก่ผู้เป็นแม่ที่ได้รับความกดดันอย่างที่สุด ต้องยอมรับว่าเป็นบทที่เธอแสดงได้อย่างดี และได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง แม้ว่าพล็อตเรื่องดูละธรรมดา ๆ ไปสักหน่อยก็ตาม แต่เธอก็ได้แสดงออกได้อย่างสมจริงและหดหู่สะเทือนอารมณ์ได้อย่างที่สุดจริง ๆ

Room 3

เสียตรงที่หนังเป็นลักษณะของการเล่าเรื่องที่เดาได้ว่าตัวจริงนั้นยังมีชีวิตอยู่ แต่ก็เป็นการแสดงออกถึงอารมณ์ของตัวละครได้อีกลักษณะหนึ่ง นอกเหนือจากเรื่องราวที่เศร้า และเรื่องของความกดดันในอารมณ์ และที่สุดเมื่อถึงช่วงคับขันเธอก็สามารถที่จะเอาตัวรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย เธอหลุดพ้นออกมาได้อย่างไรเป็นเรื่องที่ต้องมาหาเหตุพร้อมกัน ด้วยการดูหนังเรื่องนี้ให้จบ ซึ่งมันจะไขปัญหาทุกเรื่องที่เป็นปมสงสัยมาตั้งแต่ต้น เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว ที่น่าสนใจอีกอย่างของหนังเรื่องนี้ก็คือ การตั้งชื่อเรื่องได้ตรงจุดมากทีเดียว Room (2015) ขังใจไม่ยอมไกลกัน นั่นเอง

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังต่างประเทศ ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม