Baba Yaga 4

Baba Yaga Terror of the Dark Forest จ้างผีมาเลี้ยงเด็ก อยากจะแนะนำไห้ลองชมดู

Baba Yaga : Terror of the Dark Forest ภาพยนตร์ได้เริ่มขึ้นเมื่อมีครอบครัวหนึ่งได้ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ทเมนต์หลังหนึ่งที่อยู่ในชนบท ห่างกับตัวเมือง โดยเป็นครอบครัวที่มีเด็กดังนั้นสิ่งแรกที่พวกเขาคิดได้การการจ้างพี่เลี้ยงให้มาดูแล เลี้ยงเด็กซึ่งน่าจะสะดวกกว่า เมื่อได้พี่เลี้ยงมาแล้วก็ยังไม่วายที่ทำให้พวกเขาต้องหนักใจ

Baba Yaga อยากจะแนะนำไห้ลองชมดู

Baba Yaga 4

เนื่องจากอยู่มาวันหนึ่งทั้งพี่เลี้ยง และน้องสาวของเขาได้หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำที่น่าสงสัย แต่ที่จริงแล้วแม้แต่พ่อแม่ก็ไม่อาจที่จะจำได้ว่าตัวเขาและภรรยานั้นมีลูกสาว และได้จ้างพี่เลี้ยงมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำให้เรื่องทั้งหมดต้องตกอยู่ในสภาพที่น่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างยิ่งว่าอาจเกิดเป็นเรื่องที่น่าสยดสยองขึ้นได้ เรื่องจากนางปีศาจร้ายในตำนานอันเก่าแก่ ที่ชื่อว่าBaba Yagaได้มาปรากฏตัวขึ้นแล้ว

Baba Yaga 2

ข้อดีของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ เป็นหนังที่มีเนื้อหาที่ดูออกจะคล้ายคลึงกับเรื่องอิท หน่อย ๆ ซึ่งว่าด้วยเรื่องเด็กที่สู้กับนางผีร้าย แต่เรื่องนี้ได้ยกเอาตำนานของBaba Yagaเข้ามาเดินเรื่องทำให้น่าดูมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า และเข้ากับยุคสมัยมากกว่า

Baba Yaga 1

รวมทั้งบทหนังก็มีความแปลกใหม่ยิ่งขึ้น รวมทั้งมีความแปลกไม่เหมือนเดิม มีการดำเนินเรื่องที่รวดเร็วไม่เยิ้นเย้อน่าเบื่อหน่าย ทำให้มีเนื้อหาที่มีความแตกต่างที่น่าติดตาม ดูเหมือนว่าจะมีความลึกลับของปมปัญหาเข้ามาแทรกไว้ได้อย่างน่าดูทีเดียว โดยเฉพาะตอนจบของเรื่อง เล่นเอาเกือบซ็อกกันไปทั้งโรงเลยก็ว่าได้

Baba Yaga 3

ส่วนข้อเสียก็มี ได้แก่ บทเจรจาของนักแสดง โดยเฉพาะตัวเอกที่เป็นเด็กมีน้อยเกินไป แต่ถ้าจะว่าไปแล้วก็ไม่เชิงน้อยแต่มันสั้น ๆ ห้วน ๆ ไปสักหน่อยมากกว่า มันเหมือนกันการท่องบทหรือเป็นแค่การพูดที่ละคำอาจไม่ปะติดปะต่อ ทำให้ขาดอรรถรสไปบ้าง เป็นจุดเสียของเรื่องก็ว่าได้ เนื้อเรื่องเดินได้อย่างดี และรวดเร็วตามที่ได้บอกไปแล้ว แต่ที่มาของนางปีศาจร้ายยังไม่ชัดเจน ว่าทำไมจึงต้องเป็นถึงตำนานผีBaba Yagaจึงทำให้เรื่องขาดความน่าสนใจไปไม่น้อยทีเดียว อีกเรื่องที่น่าตำหนิได้แก่ การแนะนำตัวละครแต่ละตัวยังทำได้ไม่เนียนนัก หรือบางครั้งก็ทำเร็วเกินไปไม่ทันได้พิจารณาก็ผ่านไปแล้ว ทำให้ยังค้างคาใจอยู่จนบัดนี้

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ การ์ตูน  ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม