THE WITCH 3

REVIEW: THE WITCH อาถรรพ์ตำนานคำสาปแม่มดโบราณ

     THE WITCH ถือเป็นหนังเก่าอีกเรื่อง ที่มีอารมณ์ ความรู้สึก อึดอัด ลึกลับ งานภาพมีความสวยอาร์ทตามแบบฉบับหนังสยองขวัญของค่าย A24 โดยผลงานของผู้กำกับหนังสยองขวัญอย่าง robert eggers โดยตัวหนังได้นักแสดงนำสาวสวยอย่าง Anya Taylor-Joy ผู้ที่เคยฝากผลงานจากหนังดังเรื่อง SPLIT, EMMA, MORGAN และหนังที่มีกำหนดเลื่อนการฉายออกไปอย่าง THE NEW MUTANTS, ซึ่งผมอยากดูเรื่องนี้มาก โดยบทต่างๆที่เธอได้รับล้วนเป็นตัวแบกหนังทั้งหมดเลย และในเรื่องของ THE WITCH ก็เช่นกัน

รีวิวหนังสยองขวัญอย่าง THE WITCH

THE WITCH 1

      วันนี้ผมจะมา REVIEW: THE WITCHอาถรรพ์ตำนานคำสาปแม่มดโบราณ ซึ่งเป็นหนังสยองขวัญ หนังนอกกระแสอีกเรื่องหนึ่งที่ผมชอบมากๆ โดยส่วนตัวหนังเรื่องนี้ค่อนข้างมีความอาร์ทพอสมควร ทั้งงานภาพการดำเนินเรื่อง ทำให้รู้สึกน่าติดตามตั้งแต่เปิดเรื่อง หนังดำเนินเรื่องให้น่ากลัว ชวนระแวงได้ตลอดโดยไม่ต้องมีฉากจั๊มป์สแกร์เลย โดยเฉพาะเสียงเพลงและซาวด์ประกอบคือดีงานพระรามแปดมาก

THE WITCH 2

โดยหนังจะดำเนินเรื่องราวของหญิงสาวของครอบครัวเล็กๆครอบครัวหนึ่งโดยมีหัวหน้าครอบครัว คือ วิลเลียม ครอบครัวเล็กๆที่อยู่อาศัยในบ้านหนังเล็กๆ ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 คน โดยมี วิลเลียม (สามี ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว) แคเธอลีน (ภรรยา) โทมาซิน (ลูกสาวคนโต) เคเลบ (ลูกชายคนกลาง) และลูกคนเล็กฝาแฝดหญิง ชาย ชื่อ เมอร์ซี่ และโจนาส ครอบครัวของ วิลเลียมถูกชับไล่ออกจากนิคม จึงย้ายออกมาตั้งหลักถิ่นฐานกลางป่าเขาที่ลึกลับห่างไกลออกจากความเจริญ แต่แล้ว

THE WITCH 3

เรื่องราวต่างๆ ที่น่ากลัวก็เกิดขึ้น เมื่อครอบครัวของวิลเลียม ต้องพบเจอกับเรื่องราวแปลกประหลาดต่างๆมากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องราวที่เหนือธรรมชาติ คำถามมากมายที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของวิลเลี่ยม ทุกคนในครอบครัวต่างไม่ไว้ใจ กันศาสนา ภูตผีซาตาน แม่มด หรือฝีมือใครกันแน่ ที่ทำเรื่องทุกอย่างน่ากลัวกันไปหมด เพราะหนังชวนให้น่าติดตามไปตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ แต่หากใครไม่อินกับหนังที่เล่นกับอารมณ์คนดูแบบเนือยๆ อาจจะมีชวนให้ง่วงบ้าง แต่สำหรับผมมันแขวกแปลกใหม่ไปจากหนังสยองขวัญทั่วไปดี อารมณ์เหมือนฟังนิทานกริม สยองๆเรื่องหนึ่งเลย และเมื่อดูจนจบเพื่อนๆต้องคิดเหมือนผมแน่ๆ ว่าเรื่องนี้ Anya Taylor-Joy เธอน่ารักมาก ฮ่าๆ

       หากใครชอบหนังแนวสยองขวัญที่เล่นกับอารมณ์คนดู งานภาพที่สวย ซาวด์เพลงประกอบที่ยอดเยี่ยม ผมขอเเนะนำเรื่องนี้เลยครับ นับเป็นหนังโปรดที่ผมแนะนำคนรอบข้างไปหลายต่อหลายคนมาก ก็จบแล้วครับกับการ REVIEW: THE WITCHอาถรรพ์ตำนานคำสาปแม่มดโบราณ หากใครดูแล้วก็มาพูดคุยสนุกๆกันเยอะๆนะครับ บ๊ายบาย

รีวิวหนังที่ไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ การ์ตูน  ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม