หนังสยองขวัญ 1

รีวิวหนังสยองขวัญ The vvitch ตำนานแม่มดแห่งนิวอิงแลนด์

สำหรับใครที่ชื่นชอบ หนังสยองขวัญ ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องราวตำนานสุดสยองจากต่างประเทศแล้วล่ะก็ ขอแนะนำหนังสุดสยองขวัญ เขย่าจิตคนดูอย่าง The vvitch (2015) ที่กล่าวได้ว่าเป็นหนังเกี่ยวกับแม่มด ที่สามารถถ่ายทอดภาพ และบรรยากาศภายในหนังออกมาได้สมจริง และดูลึกลับปนสยองขวัญอย่างแท้จริง อีกทั้งตัวหนังยังถ่ายทอดกลิ่นอายความเป็นนิวอิงแลนด์ในช่วงยุคค.ศ.1630 ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

รีวิว หนังสยองขวัญ The vvitch

หนังสยองขวัญ 1

สำหรับเรื่องย่อของหนังสยองขวัญ The vvitch นั้นเริ่มต้นจากครอบครัว “วิลเลี่ยม” ที่มีสมาชิกภายในครอบครัวถึง 6 คน และยังมีความเชื่อ และความศรัทธาอันแรงกล้าต่อศาสนาคริสต์อย่างสุดโต่ง ซึ่งได้ถูกขับไล่จากผู้คนในชุมชนเขตนิวอิงแลนด์ ที่กำลังก้าวเขาสู่ระบบการดูแลแบบระบอบสังคมเมือง

พวกเขาทั้ง 6 ได้ย้ายครอบครัวออกจากชุมชน และไปตั้งรกรากที่บริเวณชนบทแห่งหนึ่ง ใกล้เขตชายแดนป่าอันลึกลับ แต่แล้วครอบครัวนี้กลับได้พบเหตุการณ์อันน่าพิศวง ที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ โดยเริ่มจากเด็กทารกน้อยได้หายตัวไปอย่างลึกลับ และเป็นปริศนา ซึ่งความศรัทธาอันแรงกล้าต่อศาสนาคริสต์ สิ่งที่พวกเขาคิดว่าได้ลักพาตัวทารกน้อยไปนั้น ก็คือ แม่มด ซาตาน นั่นเอง

หนังสยองขวัญ 2

แต่นั้นเป็นเพียงสิ่งที่พวกเขาคาดการณ์ เรื่องราวความจริงจะเป็นอย่างไร แม่มดจะมีจริงหรือไม่ ติดตามได้ใน The vvitch (2016) ต้องบอกเลยว่าหนังสยองขวัญ เรื่อง The vvitch นั้น สามารถถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานแม่มด ยุคนิวอิงแลนด์ได้อย่างลึกซึ่ง และยังคงเค้าโครงความเชื่อเกี่ยวกับตำนานแม่มดได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับสัตว์ ที่ถือว่าเป็นสัตว์ประจำของแม่มด ซาตาน รวมไปถึงพิธีกรรมในตอนจบของหนัง ก็ยังคงเค้าเรื่องราวที่เล่าขานสืบต่อกันมาได้อย่างสมจริงอีกด้วย

หนังสยองขวัญ 3

สำหรับหนังสยองขวัญ เรื่อง The vvitch สามารถกล่าวได้ว่าเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวแม่มด ยุคนิวอิงแลนด์ได้สมจริงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศอันชวนขนหัวลุก หรือพฤติกรรมของคนในครอบครัวที่สะท้อนถึงความเชื่อ ความศรัทธาของผู้คนในยุคนั้นได้อย่างลึกซึ้ง รวมไปถึงคำพูดและบทสนทนาต่าง ๆ ก็ได้อ้างอิงมาจากบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ของผู้คนในยุคนิวอิงแลนด์เช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นหนังแม่มดที่เหล่าคอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เว็บไซต์ รีวิวภาพยนตร์ หนังต่างประเทศ ซีรี่ย์ทั่วโลกแบบตรงชัดจัดเต็มทุกประเด็น รีวิวตรงๆ ไม่อ้อมค้อม