หนังออสการ์ Memories Of Geisha 1

แนะนำหนังออสการ์ Memories Of Geisha ที่คุณต้องดูสักครั้งในชีวิต

หนังออสการ์ Memories Of Geisha เรื่องนี้เกี่ยวกับ เกอิชา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอัตลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ที่หากพูดถึง เกอิชา คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึง สาวงามที่คอยบริการความบันเทิงให้กับแขกต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยส่วนใหญ่แล้วคนส่วนมากจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับ เกอิชา ว่าเป็นสาวขายบริการเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วคำว่า เกอิชา นั้นมีอะไรที่ลึกซึ้งและมีความหมายมากกว่านั้น อย่างหนังที่ได้รับรางวัลออสการ์อย่าง Memories Of Geisha (2005)

แนะนำ หนังออสการ์ Memories Of Geisha

หนังออสการ์ Memories Of Geisha 1

หนังออสการ์ Memories Of Geisha ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายชื่อดังที่ได้รับรางวัลระดับสากลที่ตีพิมพ์ในปี 1997 โดยมีเนื้อหาเรื่องราวเกี่ยวกับ บันทึกลับของหญิงสาวที่ได้เข้าสู่วงการเกอิชาตั้งแต่เด็ก มาพร้อมกับเรื่องราวความรักโรแมนติกที่มิอาจสมหวังได้ และเกิดในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอง

โดยที่หนังเรื่อง Memories Of Geisha ก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของนวนิยายเรื่องนี้ออกมาได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญการนำเสนอวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็สามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมจนได้รับรางวัลออสการ์ไปนั่นเอง

หนังออสการ์ Memories Of Geisha 2

สำหรับเนื้อเรื่องย่อของหนังออสการ์ Memories Of Geisha นั้นเริ่มจากเด็กสาว ซายูริ เด็กน้อยที่เกิดมาพร้อมความยากจน และทำให้เธอต้องพลัดพรากจากครอบครัวของเธอ จนซายูริต้องดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยตัวคนเดียว ถึงแม้เธอยังเป็นเด็กหญิงตัวน้อย แต่เธอก็มีไหวพริบ และรู้จักเอาตัวรอดได้เป็นอย่างดี ซายูริ ได้เข้าสู่วงการเกอิชาตั้งแต่ยังเด็ก

เธอเริ่มจากเป็นเด็กฝึกงานในโรงเกอิชา และในวันหนึ่งสาวน้อย ซายูริ ได้พบกับชายวัยกลางคนผู้หนึ่งโดยบังเอิญ แต่การพบกันครั้งนี้กลับทำให้บางสิ่งในตัวซายูริ จุดประกายขึ้นมา ติดตามเรื่องราวชีวิตที่หวานอมขมกลืนของ เกอิชา นางโลมโลกจารึกได้ใน Memories Of Geisha 2005

หนังออสการ์ Memories Of Geisha 3

ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่อง Memories Of Geisha นั้นเป็นหนังแนวดราม่า ประวัติศาสตร์ ที่สามารถนำวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นมาถ่ายทอดได้เป็นอย่างดี เก็บทุกรายละเอียดสำคัญ ที่จะทำให้มุมมองเกี่ยวกับ เกอิชา ของคนทั่วไปเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างแน่นอน รวมถึงการบอกเล่าเรื่องราวสุดทรหดของสาวน้อย ซายูริ ที่จะทำให้ผู้ชมนั้นรู้สึกร่วม และอินตามได้อย่างง่ายดาย ถือว่าเป็นหนังออสการ์ที่คุณต้องควรดูสักครั้งในชีวิต

<<<<<รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร <<<<<หนังต่างประเทศ