หนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) 3

แนะนำหนัง Oshin(โอชิน) สาวน้อยหัวใจแกร่ง หนังชีวิต ที่สร้างจากเรื่องจริง

หนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เกิดในยุค 80 คงคุ้นเคยกับสาวน้อย โอชิน กันมาบ้างไม่มากก็น้อย กับหนังชีวิต ที่สร้างจากเรื่องจริง สงครามชีวิตโอชิน ที่ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อผู้คนเกือบทั้งประเทศเปิดโทรทัศน์ รับชมซี่รีส์เรื่อง โอชิน พร้อมกันในทุกหลังคาเรือน และในปี 2013 ทางประเทศญี่ปุ่นก็ได้นำเรื่องจริงหรือชีวประวัติของ คัทสึ วาดะ กลับมาทำเป็นหนังใหญ่อีกครั้ง ในชื่อที่ว่า Oshin(โอชิน) สาวน้อยหัวใจแกร่งนั่นเอง

รีวิวแนะนำ หนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) สาวน้อยหัวใจแกร่ง

หนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) 1

ต้องบอกก่อนเลยว่าสาวน้อย โอชิน ใน หนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) นั้นเรื่องจริงแล้วเธอมีชื่อว่า คัทสึ วาดะ หญิงแกร่งที่เกิดมาในครอบครัวยากจน แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา คัทสึ วาดะ ได้ต่อสู้และดิ้นรน เพื่อให้ตนเองและครอบครัวมีชีวิตที่สุขสบาย จนในช่วงปี 1980 คัทสึ วาดะ กลายเป็นเจ้าของและผู้บุกเบิกห้างสรรพสินค้าชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง ห้างเยาฮัน และเคยมีสาขาในประเทศไทยอีกด้วย สำหรับเรื่องย่อของหนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) นั้นมีดังต่อไปนี้

หนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) 2

เรื่องย่อหนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน)) สาวน้อยหัวใจแกร่ง เริ่มต้นขึ้นในปี 1906 โอชิน สาวน้อยวัย 7 ขวบ อาศัยอยู่กับครอบครัวในชนบทแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ด้วยฐานะทางครอบครัวที่เรียกได้ว่ายากจนถึงขีดสุด ทำให้ โอชิน ต้องออกไปทำงานเป็นคนรับใช้ให้กับเศรษฐีในเมืองใหญ่ ถึงแม้ว่าเธอไม่อยากไปก็ตาม แต่เธอก็ไม่อยากเห็นแม่และครอบครัวต้องอดยาก โอชิน จึงเลือกที่จะออกเดินทางตามลำพัง เพื่อไปหาเงินจุนเจือครอบครัว แต่เส้นทางชีวิตมักไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ โอชิน ต้องเจออุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ร่วมเอาใจช่วยสาวนน้อยโอชินได้ใน Oshin(โอชิน)

หนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) 3

สำหรับหนังชีวิตเรื่อง Oshin(โอชิน) ถือว่าเป็นหนังที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดต่าง ๆ ภายในหนัง นั้นสามารถสะท้อนเรื่องราวของชีวิต คัทสึ วาดะ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัวในยุคนั้น ที่จำเป็นต้องขายลูกสาว เพื่อให้ไปใช้ทำงาน และเพื่อให้ลูกสาวตัวน้อยจะได้มีข้าวไว้กิน เพราะหากอยู่ที่บ้านต่อทั้งโอชินและครอบครัวอาจจะอดตายได้ อีกทั้งความอดทน และบากบั่นของสาวน้อย ที่จะทำให้ผู้ชมร่วมเอาใจช่วย ถึงแม้จะรู้สึกสะเทือนใจมากเพียงใดก็ตาม เรียกได้ว่า Oshin(โอชิน) เป็นอีกหนึ่งหนังชีวิตที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง (ตัวอย่างหนัง)

เว็บรีวิวหนัง dbalmaxpro เป็นเว็บไซต์รีวิวหนังทุกประเภท หนังไทย ก็มี