รูปที่่ 2

สถานวิปลาศ หนังต่างประเทศที่ออกแนวกระตุกขวัญที่หักมุมเรื่องหนึ่ง

หนังต่างประเทศ ส่วนใหญ่ที่คนไทยได้รับชมกันนั้นมักจะเป็นหนังที่มาจากฮอลลีวู้ดซึ่งมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาซะส่วนใหญ่ที่มาจากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น มาร์เวล หรือโคลัมเบียร์พิกเจอร์ แต่ถึงแม้ว่าจะมีหนังของค่ายดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่ยังมี หนังต่างประเทศอีกหลายแนวที่มีความแตกต่าง อย่างเรื่อง สถานวิปลาศ (Stonehearst Asylum) เป็นหนังที่ฉายในประเทศคาซัคสถานเมื่อปี 2557 ซึ่งถ้าหากคุณอยากที่จะรับชมก็มีให้คุณรับชมทางออนไลน์แล้ว

แนะนำ หนังต่างประเทศ สถานวิปลาศ สุดมัน

รูปที่่ 1

สถานวิปลาศ (Stonehearst Asylum) เป็น หนังต่างประเทศ ที่มีความสั่นประสาทในการรับชม เพราะด้วยเนื้อเรื่องนั้นหลักๆจะมีการปรากฏที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงพยาบาลจิตเวช เราจะเห็นผู้ป่วยที่มีอาการต่างๆ ซึ่งเริ่มเรื่องนั้นเราจะเห็นหญิงสาวที่เป็นโรคฮิสทีเรียซึ่งก็คือนางเอกของเรื่องนั่นเองได้มาเป็นตัวอย่างของพฤติกรรมที่แสดงออกมาของโรคให้แก่ผู้ที่เรียนหมอได้เห็นถึงอาการที่นางเอกเป็น

หนัง สถานวิปลาศ

และ สถานวิปลาศ (Stonehearst Asylum)ก็ตัดไปที่ภาพพระเอกที่เป็นหมอเพิ่งจบใหม่ได้ถูกส่งตัวมาทำงานที่โรงพยาบาลจิตเวชที่นางเอกรักษาอาการอยู่ เมื่อพระเอกได้พบนางเอกก็รู้ว่านางเอกเหมือนกับคนปกติทั่วๆไป จากนั้นภาพก็ตัดไปที่พระเอกเข้าไปในห้องแห่งหนึ่งเพื่อต้องการหาข้อมูลอะไรบางอย่างที่เกี่ยวกับผู้คุมโรงพยาบาลแห่งนี้ แต่พระเอกถูกจับได้เสียก่อนจึงทำให้ถูกทำร้ายพระเอก แล้วนางเอกก็ช่วยทำแผลให้แก่พระเอกนั่นคือจุดเริ่มต้นของความใกล้ชิดของทั้งสองคน เป็น หนังต่างประเทศ ที่แสดงให้เห็นถึงความรักระหว่างคนไข้กับหมอ

รูปที่่ 3

สถานวิปลาศ (Stonehearst Asylum) ยังเป็นหนังที่จะบอกจุดจบได้เป็นอย่างดีว่า สุดท้ายแล้วพระเอกที่เป็นหมอที่นางเอกหลงรักนั้น เขาก็เป็นคนไข้จิตเวชเช่นเดียวกับนางเอกเหมือนกัน เพราะพระเอกนั้นเขาได้หลงรักนางเอกตั้งแต่ต้นเรื่องแล้วที่นางเอกเป็นหนูทดลองของอาการทางจิตเวชให้กับบรรดาหมอทั้งหลาย ซึ่งเขาก็เป็นคนไข้ของหมอจิตเวชคนหนึ่งเหมือนกัน

ฉะนั้น หนังต่างประเทศ เรื่อง สถานวิปลาศ (Stonehearst Asylum) นี้ จากที่เราดูมาตลอดทั้งเรื่องพระเอกไม่ได้เป็นหมอเลยเป็นเพียงแค่คนไข้คนหนึ่งที่มีอาการทางจิตเช่นเดียวกับนางเอก ดังนั้น เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงโลกของคนไข้จิตเวชนั่นเอง

// รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร // รีวิวหนัง : 47 Ronin มหาศึกซามูไร สุดมัน // ภาพยนตร์ //