ดูหนัง Orphan เด็กนรก 2009

ดูหนัง Orphan เด็กนรก หนังจิตวิทยาระทึกขวัญสั่นประสาท ใจเต้นรัวตลอดเรื่อง

ดูหนัง Orphan เด็กนรก จบเรื่องแล้วทำเอานอนไม่หลับจนต้องลุกขึ้นมาเขียนถึงเรื่องนี้สักหน่อยครับ ใครไม่เคยดูต้องรีบไปหาดูแล้วล่ะ เป็นหนังเก่าตั้งแต่ปี 2009 นักแสดงเด็กที่เล่นเป็นตัวหลักของเรื่องตอนนี้โตเป็นสาวกันเเล้ว เรื่องนี้ถือว่าได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีในขณะที่ก็ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ้าง แต่ผมว่าทำได้ดีเลยในทุนสร้างเพียง 20 ล้านดอลลาร์แต่กลับได้รับรายได้มากเกือบ 80 ล้านดอลลาร์และเรื่องนี้เองที่ส่งให้นักแสดงของเรื่องได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากว่าแสดงดี เข้าถึงบทบาทได้อย่างดีเยี่ยม

ดูหนัง Orphan เด็กนรก 2009

ดูหนัง Orphan เด็กนรก : เรื่องย่อ ของเด็กผู้หญิงที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา!!

Orphan เด็กนรก เริ่มต้นโดยเล่าถึงครอบครัวหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียลูกคนที่ 3 ไปตั้งแต่อยู่ในท้อง ด้วยความโศกเศร้าทำให้ผู้เป็นแม่เสียใจจนหันไปติดแอลกอฮอล์ ทั้งยังละเลยต่อหน้าที่แม่จนเกือบทำให้ลูก  2 คนแรกได้รับอุบัติเหตุ สามีและเธอจึงตัดสินใจรับเด็กกำพร้าจากสถานเลี้ยงเด็กในการดูแลของแม่ชีคนหนึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวเพื่อเติมเต็มแทนลูกคนที่ 3 ที่ไม่มีโอกาสได้ลืมตาดูโลก แต่เด็กหญิงที่ถูกรับมาเลี้ยงนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่เด็กผู้หญิงธรรมดาทั่วไปเหมือนเด็กคนอื่น  ผู้เป็นแม่เริ่มรู้สึกได้ถึงความไม่ปกติกับพฤติกรรมต่าง ๆ เรื่อย ๆ ตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงดูเด็กคนนี้ เธอจึงลงมือสืบด้วยตัวเองและพบเข้ากับความลับที่ดำมืดแบบคาดไม่ถึงจนคนดูยังช็อคตามไปด้วย!

รับเลี้ยงเอสเธอร์จากสถานเลี้ยงเด็กกำหร้า ดูหนัง Orphan เด็กนรก
ดูหนัง ออร์แฟน เด็กนรก

ชวนมา ดู Orphan เด็กนรก” ความยาวหนัง 123 นาที เส้นเรื่องเริ่มจาก 0-100 พีคจนไม่กล้ากด Pause

เรื่องนี้โดดเด่นทางด้านการเล่าเรื่อง เส้นเรื่องไม่ได้เป็นเส้นตรง และไม่มีจุดพลิกผันกลางเรื่องแล้วตัดอารมณ์คนดูเลยแม้แต่น้อย แต่เป็นหนังที่ผสมผสานเรื่องสืบสวนเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปเพิ่มพลังความลุ้นเข้าไปอีกขั้น ทำให้เส้นเรื่องพุ่งปรี๊ดขึ้นสูง สุดพีค! แบบที่ไม่สามารถหยุดดูกลางคันได้เลย ตลอดระยะเวลา 123 นาทีของหนัง ผู้กำกับ Jaume Collet Serra เอาคนดูได้อยู่หมัดจริง ๆ กว่าจะจบทำผมลุ้นแทบหัวใจวาย

รีวิว ออร์แฟน เด็กนรก 2009 หลอนๆ ระทึกขวัญ
ดูหนัง Orphan เด็กนรก 2009 หนังเก่า

อีกอย่างที่ต้องชมจากใจเลยคือการเขียนบทที่ค่อนข้างเป็นเป็นโจทย์ยากของหนังแนวจิตวิทยาระทึกขวัญ การสร้างตัวละครให้มีทั้งปมปัญหา มีอดีต มีความลับที่ซ่อนไว้และค่อย ๆ ถูกขุดคุ้ยจนเรื่องราวถูกเปิดเผยในตอนท้ายที่สมเหตุสมผล ทำให้ผู้ชมมีความรู้สึกร่วมด้วยชนิดที่เผลอใจไปนึกเห็นอกเห็นใจตัวร้ายแว่บหนึ่งบ้างเหมือนกัน

ฉาก Orphan หนังจิตวิทยาระทึกขวัญ
เอสเธอร์ ฉากเล่นเปียโน Orphan

นักแสดงเด็กที่ฝีมือการแสดงกินขาด อินกับบท คืออีกหนึ่งจุดเด่นที่หนังเอาคนดูได้อยู่หมัด!

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชมอีกเหมือนกันครับก็คือฝีมือการเลือกตัวนักแสดงเด็กที่ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้สมบทบาทสุด ๆ ต้องบอกก่อนครับว่าแทบทั้งเรื่องจะมีหลาย ๆ ตอนที่ทำให้คนดูแอบลุ้นไปกับบทบาทการแสดงของน้อง ๆ เด็ก ๆ ในเรื่อง แทบจะเป็นตัวเด่นไปเลยก็ว่าได้ เพราะลูกคนที่ 2 ของครอบครัวนี้เป็นใบ้ ทั้งยังเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดแต่พูดไม่ได้ ส่วนตัวหลักอีกคนที่ถูกรับมาเลี้ยงนั้นต้องแสดงออกทั้งบทบาทของเด็กผู้หญิงใสซื่อ ทั้งที่อีกด้านของตัวตนคือตัวร้ายที่มีอาการทางจิต โจทย์ยากมากครับแต่น้อง ๆ ทำออกมาได้ดีทั้งสองคน ดูสนุก ไม่มีติดขัด

ดูออร์แฟน 2009
หนังที่สะท้อนพฤติกรรมผิดปกติของเด็กผู้หญิงที่มีความผืดปกติของร่างกายด้วย

เรื่องนี้จึงทำให้ทั้ง Aryana Engineer น้องเล็ก และ Isabelle Fuhrman ตัวหลัก เป็นนักแสดงเด็กที่มีชื่อเสียงในด้านฝีมือการแสดงที่แฟน ๆ หนังต่างยกนิ้วให้ ส่วนคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ Vera Farmiga ผู้ซึ่งแสดงเป็นแม่ก็แสดงได้ดีมาก ๆ เข้าถึงบทบาทมากเช่นเดียวกัน เธอต้องตัดสินใจปกป้องครอบครัวด้วยไหวพริบและความเป็นแม่อย่างยากลำบาก ทุกคนแสดงดีจนไม่แปลกเลยครับที่หนังเรื่องนี้จะถูกนำมาพูดถึงกันอยู่แม้ตอนนี้จะ 2020 แล้วก็ตาม

เคท พบความจริง ออร์แฟน
ออร์แฟน เด็กนรก หนังสนุก ลุ้นสุด ๆ

11 ปีที่ผ่านมา มี Fake News ว่าจะมีภาค 2 มาตลอดจนเเฟน ๆ น่าจะได้เฮกันเเล้วกับข่าวเตรียมเขียนบท Orphan ภาค 2

สำหรับใครที่กำลังรอภาค 2 อยู่นั้นมีแววว่าจะมีข่าวดีนะครับ เพราะมีรายงานออกมาว่าผู้สร้างได้เตรียมรื้อโปรเจ็คต์หนังเรื่องนี้ออกมากางกันอีกครั้งแต่เรื่องราวจะย้อนไปยังตอนก่อนที่จะเกิดไทม์ไลน์ภาค 1 เน้นเจาะไปที่ตัวเด็กกำพร้าว่ามีภูมิหลังอย่างไร แอดว่าก็น่าสนุกอยู่นะครับ แต่จะเท่าภาค 1 ไหม และจะเป็นแค่แพลนคุยกันเรื่องบทหรือจะออกมาเป็นรูปเป็นร่างให้เราได้ติดตามกันจริง ๆ อันนี้ยังต้องรอดูกันเองครับ อ่านข่าวดูหนัง Orphan เด็กนรก ภาค 2 ที่นี่

ดูหนัง Orphan เด็กนรก ภาค 2 มีเเววเตรียมเขียนบท

ติดตามอ่านรีวิวหนังเก่า-ใหม่ได้อีกที่นี่นะครับ ใครเป็นคอหนัง-ซีรี่ย์จิตวิทยาระทึกขวัญ สืบสวนสอบสวน เราก็มีรีวิวเรื่องอื่น ๆ มาให้อ่านอีกเรื่อย ๆ