เพลง When You Say Nothing At All ประกอบหนัง Nothing Hill

ตามไปฟัง เพลง When You Say Nothing At All ประกอบหนัง Nothing Hill เพลงดี หนังโดน คนฟังฮิต 2020 ยังฟังอยู่

เพลง When You Say Nothing At All เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสำหรับผม ถ้าหากมีคนตั้งคำถามนะครับว่าผมชอบเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงไหน ถ้าให้จัดอันดับ… แน่นอนครับ ผมยกให้เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ติดหูและเนื้อหาตราตรึงใจเพลงหนึ่งเลย

มีคนคิดแบบผมไหมครับว่าเพลงประกอบภาพยนตร์ถือเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งที่สำคัญของหนังเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ หนังจะเป็นที่รู้จักและจดจำ คนจะกลับไปวนดูซ้ำ ส่วนหนึ่งก็เกิดจากความคิดถึงเมื่อได้ฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะ ๆ รวมไปถึงกลุ่มคนดูใหม่ ๆ ที่เริ่มอยากคลิกเปิดดูหนังเพราะเพิ่งเปิดฟังเพลงนี้มา

วันนี้ผมเลยมาเปลี่ยนแนวรีวิวหนังเป็นพูดถึงเรื่องเพลงกันบ้างครับ เปลี่ยนบรรยากาศมาเปิดเพลงชิว ๆ ฟังกันพร้อมกับเล่าเรื่องย่อหนังสั้น ๆ ให้น่าติดตามไปชมกันแล้วกันนะครับผม

เพลง When You Say Nothing At All – Ronan Keating ถ้ายังไม่เคยฟัง ลองฟังแล้วคุณจะรักแบบผม

เพลง When You Say Nothing At All เป็นเพลงที่ประกอบสุดยอดหนังรัก Nothing Hill ฟังทีไรก็รู้สึกละมุนมาก อินตลอดกาล สำหรับ Nothing Hill นั้นเป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่ครองใจใครหลาย ๆ คน อย่างผมก็ยอมรับว่าดูไปไม่ต่ำกว่า 3 รอบครับ ดูแล้วมีความสุข เวอร์ชั่นที่ประกอบภาพยนตร์ Nothing Hill ขับร้องโดย Ronan Keating เมื่อปี 1999

Nothing Hill Wallpaper

จริง ๆ แล้วเพลงนี้ไม่ได้เพิ่งปรากฏครั้งแรกจากการขับร้องประกอบของโรแนนนะครับ เพลงนี้มีมานานกว่า 10 ปีก่อนหน้านั้นแล้ว แต่อาจไม่ได้รับความนิยม จนกระทั่งมาประกอบภาพยนตร์เรื่อง Nothing Hill ที่นำแสดงโดย ฮิวจ์ แกรนท์ และ จูเลีย โรเบิร์ตส สองนักแสดงแนวหน้าที่ไม่ว่าเล่นเรื่องไหนก็ดังเป็นพลุแตกนั่นแหละ! เคมีหนังกับเพลงลงตัวกันอย่างดีเลยพากันดังทั้งคู่ เพลงนี้ติดท็อปชาร์ทเป็นอาทิตย์ ๆ  แถมยังจำหน่ายแผ่นเพลงไปมากกว่า 22 ล้านแผ่นทั่วโลกเลย

ฮิว แกรนต์ จาก Nothing Hill
จูเลีย โรเบิร์ตจาก Nothing Hill Movie

ที่มาของคำว่า “Nothing Hill” ที่พ้องกันกับ เพลง When You Say “Nothing At All”

บางคนอาจจะยังสงสัยว่าทำไมหนังรักเรื่องนี้ถึงชื่อ Nothing Hill ส่วนหนึ่งมาจากหนังเรื่องนี้ใช้โลเคชั่น Nothing Hill กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษของจริงเข้าเลย อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์เปรียบเปรยให้เห็นถึงเนื้อเรื่องที่พระเอกไม่คู่ควรกับนางเอก เป็นความรักที่เกินเอื้อม เกินฝัน เพราะพระเอกเป็นคนไม่มีอนาคตเป็นแก่นสารอะไร ทำงานเรื่อย ๆ ไปวัน ๆ หนึ่ง ส่วนนางเอกเป็นถึงดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังที่คนทั้งโลกรู้จัก

Nothing Hill Book Shop London

When You Say Nothing At All เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในฐานะที่เป็น “เพลงรักที่ไม่มีคำว่ารัก”

จากคาแร็คเตอร์ของพระเอกที่เป็นเจ้าของร้านหนังสือเล็ก ๆ ในตำบล Nothing Hill แสนจะตรงข้ามกับนางเอกที่เป็นถึงดาราที่มีชื่อเสียง แต่กลับมาตกหลุมรักกันและพยายามเสียสละปรับตัวเข้าหากันและกัน จนวันหนึ่งพบกับจุดกึ่งกลางคือ เมื่อคนเรามีความรัก ย่อมสามารถฝ่าฟันและยอมรับกันและกันได้ทุกสิ่ง เมื่อนั้นเองเรื่องราวจึงจบลงอย่างมีความสุข ไม่ต้องเอ่ยคำว่ารักก็เข้าใจกันได้ด้วยการกระทำ ดังเช่น เพลง When You Say Nothing At All ที่ประกอบเรื่องนี้นั่นแหละครับ เห็นได้ชัดเลยว่า ขนาดเพลงยังเล่นคำว่า Nothing เลย เป็นสัญลักษณ์ให้ผู้ชมเห็นถึงความแตกต่างกันสุดขั้วระหว่างคนสองคน ระหว่างอีกคนที่กำลังอนาคตไกล กับอีกคนที่ไม่มีอะไรให้เป็นที่พึ่งได้เลย

เพลง when you say nothing at all ประกอบหนัง Nothing Hill
หนังรัก ฟัง เพลง when you say nothing at all
หนังรักดี ๆ อุ่นหัวใจ เพลง when you say nothing at all  เป็นเพลงประกอบ

อีกจุดหนึ่งของหนังที่ทำให้คนดูและคนฟังรู้สึกอินไปกับ  เพลง When You Say Nothing At All ก็เพราะทั้งสองพบรักกันโดยบังเอิญ ตกหลุมรักกันโดยบังเอิญ แต่พยายามที่รักกันอย่างมาก โดยแรกเริ่มเมื่อทั้งสองคบกันนั้นจำเป็นที่จะต้องเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ เปรียบเทียบกับเพลงที่เข้าใจสิ่งที่อีกฝ่ายแสดงโดยไม่จำเป็นต้องพูดออกมานั่นแหละครับ เพราะสิ่งที่สะท้อนคำว่ารักโดยที่ไม่มีคำว่ารักอยู่ได้ก็คือการกระทำ และความรักของทั้งคู่ก็แสดงให้เราเห็นแล้วว่าคนเราไม่จำเป็นต้องพูดคำว่ารักเสมอไป ในเมื่อการกระทำแทนคำว่ารักได้ ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่ที่เราจะตีความหมายสิ่งที่อยู่ตรงหน้าของเราอย่างไรด้วย

ฟังเพลงรัก เพลง when you say nothing at all

“The smile on your face Let’s me know that you need me

There’s a truth in your eyes saying you’ll never leave me

The touch of your hand says you’ll catch me wherever I fall

You say it best

When you say nothing at all”

เพลง when you say nothing at all- Nothing Hill

ด้วยเนื้อหาของเพลง When You Say Nothing At All ที่เพราะลงตัวกับหนัง Nothing Hills  จึงส่งให้เพลงนี้เป็นเพลงในตำนานที่ 2020 ก็ยังมีคนฟังอยู่ แนะนำฟังแล้วไปดูหนังกันจะอินมากกว่านี้อีกครับ เพลงหวานละมุน เสียงนักร้องนุ่มหู คืนนี้อย่าลืมเปิดดูกับแฟนกันนะครับ เพลงรักดี ๆ หนังรักโดน ๆ แนะนำเลย ส่วนใครที่อยากอ่านรีวิวหนังเรื่องอื่น ๆ ติดตามอ่านกันได้ทุกวันที่นี่ครับผม