รีวิว The Danish Girl 2015 เพศที่สามในปี 1930

รีวิว The Danish Girl เบื้องหลังความรู้สึกในใจของชายที่ไม่ใช่ผู้ชายอีกต่อไป

รีวิว The Danish Girl (2015) หนังที่จะทำให้คุณเข้าใจความรู้สึกของเพศทางเลือกได้ดีกว่าเดิม ในปัจจุบันเรื่องเพศสภาพ เเละเพศสถานะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ถูกให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเพศนั้นมีความบ่งบอกถึงคุณลักษณะต่างๆและมีผลต่อการทำงานและการสานความสัมพันธ์กับคนได้ ซึ่งเราก็ทราบดีว่าเพศมีเพียงแค่ชายและเพศหญิงตามธรรมชาติที่เป็นหลักฐานทางกายเท่านั้น แต่ถ้าเพศมีพฤติกรรมที่แตกต่างจากเพศทางร่างกายแล้ว นั่นคือ เพศที่สามนั่นเอง ซึ่งในที่นี้เราจะขอยกหนังต่างประเทศที่เกี่ยวกับเพศที่สามให้ได้รับรู้ เรื่องนั้น คือ The Danish Girl

The Danish Girl Poster

รีวิว The Danish Girl เปิดมุมมองเพศที่สาม เมื่อกายเป็นชาย เเต่ใจเป็นหญิง

The Danish Girl เป็นหนังต่างประเทศที่ดำเนินเรื่องโดยย้อนไปในสมัยปี 1930 เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อร้อยกว่าปีแล้ว ยุคนั้นเป็นยุคที่เรื่องเพศที่สามยังไม่มีความชัดเจน ยังไม่มีความรู้เหมือนเช่นในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นตัวละครหลักมีอาชีพเป็นจิตกร เขาเริ่มสัมผัสได้ว่าเมื่อตนเองได้สัมผัสกับเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายของผู้หญิงแล้วจะรู้สึกดี มีความสุขทุก ๆ ครั้ง

ฉากหนึ่งในThe Danish Girl หนังน่าดูปี 2015
ภาพสีสวยมากจากหนังThe Danish Girl
รีวิว The Danish Girl

ย้อนอดีตไปยุคสมัยที่โลกยังไม่ยอมรับเพศที่สาม พวกเขาต้องเจอกับอะไรบ้าง…

โดยพระเอกในเรื่อง The Danish Girl นี้ ขอบอกว่ามีภรรยาแล้วด้วย อยู่มาวันหนึ่ง ภรรยาของเขามีการหยอกล้อด้วยการแต่งตัวให้พระเอกเป็นหญิงด้วยการใส่วิกผู้หญิง แต่งหน้า และใส่เสื้อผ้าผู้หญิง ซึ่งความรู้สึกของพระเอกนั้นมีความรู้สึกที่ดีต่อตนเองมากๆ จากนั้นเขาก็เริ่มสนใจในการแต่งตัวเป็นผู้หญิงมากขึ้นจนได้ไปจูบกับผู้ชาย แต่ในสมัยนั้นในหนังต่างประเทศเรื่องนี้ยังไม่มีความรู้ที่มากพอเกี่ยวกับอาการดังกล่าวจึงมักจะลงความเห็นว่าเขาเป็นคนป่วยประเภทหนึ่ง

รีวิว เดอะ เดนิช เดิร์ล 2015
The Danish Girlฉากที่พระเอกเเต่งหญิง

เมื่อพระเอกเริ่มมีความสนใจในการแต่งหญิงหนักมากขึ้น ภรรยาของเขาเลยได้พาเขาไปหาหมอ หมอก็เเนะนำว่าพอจะมีวิธีการรักษา แต่การวิธีรักษานั้น คือ การผ่าตัดแปลงเพศของพระเอกนั่นเอง ภรรยาของเขาจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้หรือไม่ เรื่องจะจบลงอย่างไร โปรดติดตามกันเองนะครับเรื่องนี้ ขออนุญาตไม่สปอยล์ตอนจบ…

เพศที่สามยังไม่ได้รับการยอมรับในยุคนั้น-The Danish Girl

“ผมยกให้เป็นหนังที่สะท้อนภาพเพศที่สามได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง”

รีวิว The Danish Girl ให้เป็นหนังดราม่าน้ำตาเเตกอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะครับ เเต่ผมว่าดีมาก ๆ เข้ากับเทรนด์โลกที่ตอนนี้ทั่วโลกเริ่มหันมาให้การยอมรับเพศทางเลือกมากยิ่งขึ้น เข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ได้มองเป็นโรคชนิดหนึ่งที่ต้องการการรักษาดังเช่นสมัยก่อน ทำให้การดำเนินชีวิตของเพศทางเลือกง่ายยิ่งขึ้น ไม่ได้กระทบทั้งด้านอาชีพ เเละความสัมพันธ์กับใคร ๆ ดังเช่นเเต่ก่อน ฉะนั้น ในเรื่อง The Danish Girl จึงเป็นหนังต่างประเทศที่สะท้อนให้เห็นถึงหลาย ๆ สิ่งในยุคสมัยนั้นที่ความรู้ยังไม่มากพอจึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด สร้างเเผลเเละความเจ็บปวดให้กับคนกลุ่มหนึ่งอย่างสาหัสโดยที่พวกเขาไม่ได้ผิดอะไรเลย…

หนังเพศที่สาม หนังดราม่าThe Danish Girl
ฉากเศร้า เรียกน้ำตาจากหนังเรื่อง เดอะ เดนิช เกิร์ล 2015

ติดตามอ่านรีวิวหนังเด็ด ๆ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร เรื่องอื่น ๆ ได้อีกที่นี่ครับ