รีวิว World War Z (2013) Brad Pitt

รีวิว World War Z (2013) มหาวิบัติสงคราม Z หนังซอมบี้บุกเมืองที่ยังคงถูกพูดถึงมากที่สุด

รีวิว World War Z (2013) เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากนำมาพูดถึงจริง ๆ ครับ ผมว่าคอหนังส่วนหนึ่งในนี้ดูแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่ได้ดู…ก็ไม่มีเหตุผลใด ๆ จะปฏิเสธหนังเรื่องนี้เลย ทั้งเนื้อเรื่อง นักแสดง ฉาก และ CG สมจริงมาก แถมยังแฝงปมวิทยาศาสตร์มากกว่าวิ่งหนีตายซอมบี้เหมือนหนังซอมบี้เรื่องอื่น ๆ ครับ

รีวิว World War Z (2013)

รีวิวหนัง World War Z : Covid-19 ทำให้เกิดปรากฏการณ์คนจำนวนมากย้อนกลับมาดู World War Z อีกครั้ง

ปมของเรื่องค่อนข้างน่าสนใจมากที่มีการผูกเรื่องเข้ากับโรคระบาดที่ต้องสกัดหาวัคซีนรักษาไปพร้อม ๆ กับการรับมือกับซอมบี้ด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนังซอมบี้บุกเมืองที่ยังคงมีคนพูดถึงมากที่สุดในยุคนี้ เพราะเหตุการณ์ที่คนทั้งเมืองเป็นซอมบี้ แต่มีคนบางจำพวกถูกยกเว้นไม่โดนกัด ไม่ติดเชื้อ ทำให้ตั้งแต่ช่วงแรกที่ไวรัสโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาด มีคลิปหลุดจากโซเชียลว่าผู้ติดเชื้อชักกองกับพื้นบ้าง ล้มตึงลงไปบ้าง ตายอย่างทรมานบ้าง ข่าวในตอนนั้นก็ยังไม่ได้ให้ความรู้กับประชาชนได้มากนัก ถือเป็นโรคอุบัติใหม่ที่ทำให้หลายคนอดจินตนาการถึงเมืองที่เต็มไปด้วยคนตายฟื้นคืนชีพสุดสยองใน World War Z (2013) ไม่ได้ หลายคนก็เลยก็เริ่มไปค้นหนังเรื่องนี้ออกจากลิสต์หนังมาดูทันทีเลยครับ

World War Z แบรด พิตต์
ฉากต่อสู้ซอมบี้จาก รีวิว World War Z (2013)
รีวิว World War Z

ความยาวหนัง 116  นาทีสุดลุ้น ที่ใช้ต้นทุนสร้างเพียง 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ได้รายได้กลับคืนมาเกือบ 3 เท่า!!

แน่นอนครับ นักแสดงนำสุดหล่อของเราเป็นพ่อหนุ่ม แบรด พิตต์ เจ้าเก่าเจ้าเดิม คงไม่ต้องย้ำกันแล้วว่าแค่มีหน้า แบรด พิตต์ โชว์หราอยู่ที่หน้าโปสเตอร์หนัง คนก็กรูกันเสียตังค์เข้าโรงไปดูกันแล้ว ทำให้หนังเรื่องนี้ฟาดรายได้ถล่มทลายไปที่ 540 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว แถมหนังยังดำเนินเรื่องได้ดี ตัดต่อดี ไม่ยืดเยื้อ ลุ้นจนสุดแบบที่ไม่กล้าลุกไปเข้าห้องน้ำเลยทีเดียวครับ บอกตามตรงจริง ๆ ครับ

หนังเอาชีวิตรอด มหาวิบัติ World War Z
รีวิว World War Z (2013) Poster

ภาพติดตาของเหล่าซอมบี้บุกเมืองใหญ่ ๆ ทั่วโลก ทำให้หนัง “World War Z” เป็นที่จดจำ สมจริง น่าติดตาม

เรื่องราวเริ่มขึ้นจากเหตุจลาจลกลางเมืองใหญ่ของสหรัฐอเมริกา พระเอกและภรรยาพร้อมทั้งลูกสาวอีก 2 คนจึงต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น ด้วยไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นกันแน่ เพราะอยู่กลางถนนที่มีจราจรติดขัดจนขยับเขยื้อนไม่ได้ เริ่มมีทั้งเหตุระเบิด รถชนกันอย่างไร้สาเหตุ กลุ่มคนลุกฮือวิ่งหนีสุดชีวิตไปคนละทิศคนละทาง พระเอกของเราผู้เคยทำหน้าที่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่สืบสวนของ UN ก่อนจะลาออกมาอยู่กับครอบครัว  หลังจากที่เขาเริ่มจับต้นชนปลายถูก เขาก็เริ่มรู้ว่าสิ่งที่ผู้คนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเหล่านั้นเรียกว่า “ซอมบี้” และเมื่อใครถูกซอมบี้ไล่ล่าและถูกกัดเข้าที่ส่วนใดของร่างกายก็จะกลายร่างเป็นซอมบี้ทันทีภายใน 12 วินาที

หนังซอมบี้ 2013
Brad Pitt

ต่อมาพระเอกได้ลี้ภัยไปกับครอบครัวของเขา พร้อมด้วยเด็กชายผู้รอดชีวิตอีกคนหนึ่งจากครอบครัวที่เขาหนีหลบภัยด้วย แต่โชคร้ายที่ทั้งครอบครัวของเด็กน้อยติดเชื้อซอมบี้ทั้งหมด เด็กคนนี้จึงต้องลี้ภัยขึ้นเครื่องบินไปกับครอบครัวพระเอกไปลงจอดที่ฝูงเรือรบสหรัฐซึ่งเพื่อนเก่าของเขาผู้มีตำแหน่งใหญ่ใน UN ขณะนั้นเป็นคนดูแลอยู่ และเขาก็ได้พบว่ามีผู้รอดชีวิตบนเรือจำนวนมาก

ซอมบี้โหด หนังซอมบี้ WWZ
รีวิว World War Z2013

เพื่อนของเขาได้ขอร้องให้เขากลับมาทำหน้าที่เพื่อชาติอีกครั้ง นำสืบเรื่องไวรัสซอมบี้นี้ว่ามีที่มาจากอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร ด้วยพลังแห่งความรักทั้งหมดที่พระเอกมีต่อครอบครัวของเขา และเพื่อนผู้รอดชีวิตอีกหลายร้อยคนบนเรือจึงทำให้เขาตัดสินใจเสียสละเสี่ยงชีวิตตนเองออกไปสืบที่แล็ปวิทยาศาสตร์ ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศต้องสงสัย

ฉากปะทะกับซอมบี้ ใน WW Z

หลังจากนั้นหนังก็เริ่มเล่าเรื่องราวพีคขึ้นเรื่อย ๆ หนังฉายภาพระดับความรุนแรงของไวรัสที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปหลาย ๆ พื้นที่ทั่วโลก ทั้งเกาหลี อินเดีย อิสราเอล และประเทศอื่น ๆ ภาพของกำแพงสูงขนาดใหญ่ที่สร้างไว้เพื่อกันซอมบี้ถล่มลงต่อหน้าต่อตานั้นเป็นภาพจำของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้คนอดจินตนาการไม่ได้จริง ๆ ว่าหากโลกนี้มีเชื้อโรคชนิดนี้ขึ้นมาจริง ๆ จะทำอย่างไรกันดี

ฉากในตำนาน รีวิว World War Z

รีวิว World War(2013) สนุก มัน ครบรส ทุกฉากถึงใจ CG ติดตา บทบาทฮีโร่ของพระเอกตราตรึงใจ ขอให้คะแนนที่ 9/10

เรื่องราวต่อไปจะเกี่ยวข้องกับการสังเกตและพิสูจน์ข้อสันนิษฐานทางวิทยาศาสตร์ พระเอกจะรอดชีวิตหรือไม่ ทั้งโลกจะหลุดพ้นจากซอมบี้ได้อย่างไร ติดตามได้ใน World War Z เลยครับ ตอนนี้มีให้ชมได้ใน Netflix แล้ว รีวิว World War Z เรื่องนี้จะแตกต่างจาก หนังซอมบี้เรื่องอื่น ๆ ที่ผมเคยรีวิวไป เพราะเรื่องนี้ไม่เน้นฉากที่วนเวียนอยู่ที่ใดที่หนึ่ง พระเอกเดินทางหาความจริงไปทั่ว เอาชีวิตรอดจากซอมบี้ด้วยไหวพริบและสติเป็นเลิศ ตอนจบอาจจบดื้อ ๆ ไปหน่อย ไม่มีให้คิดต่อ-ลุ้นต่อแบบเรื่องอื่น ๆ แต่ถือว่าเป็นหนังดีอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นผลงานของแบรด พิตต์ เเละอย่าพลาดเลยครับ เดี๋ยวจะเสียดาย!

WW Z Poster Movie

ติดตามอ่านรีวิวหนังเก่า-ใหม่ รีวิวหนังแบบไม่เหมือนใคร ตรงชัดจัดเต็มได้อีกที่นี่นะครับ อย่าลืมถ้าถูกใจช่วยกดแชร์โพสต์เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ : )