อนิเมชั่นค่าย Glibli ชื่อดัง 3 เรื่อง

รีวิว 3 อนิเมชั่นค่าย Ghibli การ์ตูนในตำนาน รับรองความประทับใจมีร้อยให้ล้าน

Studio Glibli Logo
ผู้ก่อตั้ง Studio Glibi

อนิเมชั่นค่าย Ghibi เป็นการ์ตูนคุณภาพที่ทั่วโลกต้องยกนิ้วให้มาทุกยุคทุกสมัย โดย Studio Ghibli เป็นค่ายหนังสัญชาติญี่ปุ่นชื่อดังที่เคยได้รับรางวัลออสการ์มาด้วย และเป็นค่ายหนังที่สร้างการ์ตูนอนิเมชั่นโดยเฉพาะ ก่อนหน้านี้ในช่วงยุค 90 ค่ายหนัง Ghibli ได้สร้างความประทับใจไว้ให้กับผู้ชมชาวไทยไว้อย่างดีงาม ต่อมากระแสหนังอนิเมชั่นจากค่าย Ghibli นั้นเริ่มลดถอยลงไป จนกระทั่งได้มีกระแสจากโลกออนไลน์ที่นำหนังอนิเมชั่น ชื่อดังอย่าง Spirited Away กลับมาลงจอ ทำให้แฟนๆ การ์ตูน Glibli กลับมาพูดถึงกันอีกครั้ง ทางเราจึงได้สร้างสรรค์รีวิว 3 อนิเมชั่นค่าย Ghibli ในตำนานที่คนไทยไม่ควรพลาดมาเเนะนำกันครับ

เปิดรีวิว 3 อนิเมชั่นค่าย Ghibli การ์ตูนในตำนานที่ดูซ้ำได้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม…

Grave of the Fireflies หนังดีสุดยอดของ Glibi
Grave of the Fireflies สุสานหิ่งห้อย (1988)
ฉากหนึ่งใน การ์ตูนอะนิเมชั่นค่าย Glibli Grave of the Fireflies
Grave of the Fireflies  Glibli 1988

Grave of the Fireflies สุสานหิ่งห้อย (1988) เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังที่ได้รับรางวัลถึง 2 รางวัลจากเวทีมหกรรมภาพยนตร์นานาชาติที่ชิคาโก้ โดยการ์ตูนได้เล่าถึง เรื่องราวชีวิตของเด็กหนุ่มวัย 14 ปี และน้องสาววัย 5 ขวบ ทั้งคู่ได้เสียพ่อแม่ไปจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องราวชีวิตของทั้งคู่หดหู่มากครับผม พี่ชายคอยดูแลน้องสาวในสภาวะที่อยู่ในช่วงสงครามโลก ซึ่งหนังอนิเมชั่นเรื่องนี้ไม่ว่าผู้ชมจะอยู่ในวัยไหน หนังเรื่องนี้จะสามารถเรียกน้ำตาจากผู้ชมได้แน่นอนเลย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผมประทับใจไม่รู้ลืม เเค่พูดถึงก็ขนลุกเเล้วครับ ทั้งภาพ เสียงเเละเนื้อหาลงตัวมากๆ ทำให้เราได้เห็นถึงผลกระทบของสงครามที่ไม่เคยให้อะไรดีๆ กับใครเลยเเม้แต่ฝ่ายเดียว มีแต่ความโศกเศร้า และสูญเสีย เรื่องนี้บอกเลยว่าใครที่มีพี่น้องดูเเล้วต้องถึงกับซึม อินมาก!

………………..

Totoro การ์ตูน อนิเมชั่นค่าย Glibli
My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก (1988)
Totoro Background
ฉากน่ารักๆ ใน Totoro การ์ตูน อนิเมชั่นค่าย Glibi

My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก (1988)  เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังอีกเรื่องที่ผมเชื่อว่าผู้ชมชาวไทยน่าจะได้รับชมกันมาบ้างแล้ว โดยเนื้อหาของเรื่องนั้นได้ถ่ายทอดเรื่องราวของสองสาวพี่น้องที่ได้ย้ายบ้านเข้ามาในเมืองชนบทแห่งหนึ่ง และแล้วเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ก็ได้เกิดขึ้น เมื่อน้องสาวได้ไปพบกับเทพอารักษ์อย่าง “โตโตโร่” การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องนี้ ถือว่าเป็นการ์ตูนที่จะถ่ายทอดเรื่องราวสุดน่ารักแสนประทับใจให้กับผู้ชม เเละแฟนคลับอนิเมะอย่างไม่รู้ลืมแน่นอน ว่างๆ อย่าลืมเปิดดูเรื่องนี้กันนะครับ น่ารักมากๆ แล้วคุณจะรักพี่เบิ้มอย่างโตโตโร่เต็มหัวใจ!

…………………

การ์ตูน อนิเมชั่นค่าย Glibli Ponyo
Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย (2008)
หนึ่งในฉาก Ponyo Glibi
Ponyo 2008 pictures from สตูดิโอ จิบลิ

Ponyo โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย (2008) เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นยุคใหม่ของค่าย Ghibli ที่มีภาพอนิเมชั่นสวยงามสบายตา กล่าวถึงเรื่องราวของเจ้าหญิงน้อยแห่งท้องทะเลชื่อ “โปเนียว” ได้ถูกเด็กชายซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องนำกับไปเลี้ยงที่บ้านโดยบังเอิญ และหลังจากนั้นเรื่องราวสุดอัศจรรย์ใจก็ได้เริ่มต้นขึ้น การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องนี้ถือว่ามีเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม ด้วยภาพ เเละฉากของการ์ตูนที่ทำให้ผู้ชมนั้นไม่สามารถหลุดสายตาจากการ์ตูนชื่อดังเรื่องนี้ได้แน่นอน ตัวน้องโปเนียวก็เเสนจะน่ารักมากๆ นุ่มนิ่มน่ากอดมากครับ เรื่องนี้ฟีลสบายตาจริงๆ ดูได้เรื่อยๆ ภาพสวย บรรยากาศในเรื่องคือดีมาก เกี่ยวกับท้องทะเล ใครอยากพักผ่อนอยากงานหนักๆ ในวันหยุด เปิดเรื่องนี้ดูเลย เเค่ได้ยินเสียงคลื่น เห็นภาพสวยๆ ก็ฟินแล้วครับ

    และทั้งหมดนี้คือ 3 อนิเมชั่นชื่อดังค่าย Ghibli ที่คนไทยไม่ควรพลาด ซึ่งทางเราได้คัดสรรมาให้ผู้ชมได้เลือกชมกันแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ติดใจหนังอนิเมชั่นค่าย Ghibli ก็สามารถหารับชมเรื่องอื่นๆ ได้ทาง Netflix ครับ ตอนนี้ Netflix เอาใจสายเมะด้วยการลงการ์ตูน Ghibli รัวๆ กันไปเลยตั้งแต่ต้นปี 2020 ติดตามรับชมกันได้ตามชอบเลยครับ ส่วนใครที่ชอบอ่านรีวิวหนัง รีวิวการ์ตูน ติดตามอ่านเรื่องต่อๆ ไปที่น่าสนใจได้เลยที่นี่