รีวิวหนัง 3096 Days ใบปิดหนัง

รีวิว 3096 Days บอกโลกว่า…ต้องรอด หนังจิตวิทยายอดเยี่ยม

3096 Days Poster

นาตาชา คัมพุซ

คดีสะเทือนขวัญ ที่มาของ 3096 Days

รีวิว 3096 Days ภาพยนตร์ที่เชื่อว่าน้อยคนนักจะรู้จัก เป็นเรื่องราวชีวิตของเด็กสาวที่ถูกลักพาตัว และถูกนำไปขังในบ้านของชายโรคจิตคนหนึ่ง เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของเด็กหญิงชื่อว่า นาตาชา คัมพุซ ซึ่งตกเป็นคดีความการลักพาตัวชื่อดังก้องโลกของสหรัฐอเมริกาที่ไม่สามารถปิดคดีได้ และข่าวของเธอนั้นก็เงียบหายไปในที่สุด จนเวลาล่วงเลยไปถึง 8 ปีเด็กสาวที่หายไปก็ได้ปรากฎตัวขึ้นอย่างน่าพิศวง

รีวิว 3096 Days : สะท้อนเรื่องจริงที่เเสนเจ็บปวดจากการถูกทรมานมานานกว่า 8 ปี

กล่าวถึงด้านเนื้อหาภายในเรื่อง ภาพยนตร์ 3096 Days นั้นได้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของเด็กสาวนาตาชาที่มีอายุเพียง 10 ปี ได้ถูกลักพาตัวไปขังไว้ในห้องใต้ดินของบ้านหลังหนึ่ง โดยมีผู้ชายที่ลักพาตัวเธอมานั้นคอยดูแลและเลี้ยงดู นาตาชานั้นใช้ชีวิตอยู่เพียงในห้องใต้ดินเท่านั้น เธอไม่ได้ถูกปล่อยให้ออกมาสู่โลกภายนอก

รีวิว 3096 Days หนึ่งในฉากที่น่าสงสารของเด็กหญิงนาตาชา
นาตาชาโดนจับตัวไปทำร้ายร่างกายนานกว่า 8 ปี - 3096 Days

3096 Days Scene

ทำร้ายร่างกาย ฉากหนังเเนวจิตวิทยา

จนกระทั่งเธอนั้นเริ่มโตขึ้น ชายหนุ่มป่วยจิตคนนี้จึงเริ่มที่จะกระทำทารุณกรรม ข่มขืน และทำร้ายร่างกายเเละจิตใจเธอต่าง ๆ นานา รวมถึงให้เธอนั้นอดอาหารเป็นเวลานานอีกด้วย ซึ่งตัวนาตาชาเองก็พยายามทุกวิถีทางที่จะให้ตัวเองหลุดพ้นจากที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะพยายามหนี หรือฆ่าตัวตาย เธอก็ถูกชายหนุ่มจับได้เสมอ จนระยะเวลาผ่านไปถึง 8 ปี ในที่สุดโอกาสของเธอที่จะหลุดพ้นจากที่นี้ก็มาถึง

“เพราะจิตใจมนุษย์ไม่ได้มีแค่ด้านเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นหนังแนวจิตวิทยาที่ยอดเยี่ยม”

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นได้นำเสนอมุมมองของเด็กสาวที่ถูกเลี้ยงดูมาจากชายหนุ่มป่วยจิต ที่เธอนั้นทั้งรังเกียจและอยากฆ่าเขา แต่ในเวลาเดียวกันนั้นชายหนุ่มก็คือเพื่อนคนเดียวของเธอ ที่ดีต่อเธอเช่นกัน ส่วนนี้จึงสะท้อนได้ถึงจิตใจของมนุษย์ที่มีความรู้สึกซับซ้อนเกินจะเข้าใจได้ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรผู้อ่านสามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ใน 3096 Days นะครับ

การทารุณกรรมทางเพศที่โหดร้าย 3096 Days
หนึ่งในฉากของหนัง 3096 Days
นาตาชา คัมพุซ ตัวเเสดง
ปิดคดี ฉากในหนัง

เรื่องนี้ผมว่าเป็น Case Study ที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียวสำหรับคลาสจิตวิทยาที่มีความเกี่ยวพันกับเรื่องกฏหมาย เเละคดีความ อีกทั้งยังเป็นการสะท้อนปัญหาสังคมของผู้ป่วยทางจิตที่เราต้องช่วยกันสอดส่องดูเเลไม่ให้เขาทำอันตรายเเก่ตนเองเเละผู้อื่น อาจจะต้องเยียวยาไปทั้งตัวผู้ป่วยเอง เเละเยียวยาไปถึงเหยื่อที่ได้รับผลกระทบเเละคนใกล้ชิดที่มีความสุ่มเสี่ยงจะตกเป็นเหยื่อ เรียกว่า รีวิว 3096 Days เรื่องนี้เพื่อให้คอหนังได้ไปสัมผัสกันด้วยตัวเอง เเละเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาหลายๆ อย่างจากหนังครับ

เด็กหญิงนาตาชา รีวิวหนัง 3096 Days
ตัวเอกของเรื่อง หนุ่มโรคจิต 3096 วันนรก

ติดตามอ่านรีวิวหนัง ข่าวสารหนังเก่า หนังใหม่ได้เป็นประจำที่นี่