5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

แนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส ตอนที่ 2

มาตามสัญญาเวลาเดิมครับผมกับอีก 2 เรื่องภายใต้หัวข้อรีวิวแนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส ตอนที่ 2 เป็นไงบ้างครับกับตอนแรกที่ได้อ่านกันไปแล้ว มีความอยากไปไล่เปิดดูกันทีละเรื่องบ้างมั้ย มาถึงอีก 2 เรื่องที่เหลือจะค่อนข้างต่างแนวกันมากครับ อีกเรื่องเป็นแฟนตาซี ลึกลับซับซ้อน มีประตูมิติ มีคดีที่ต้องสืบ ทิ้งปมปริศนามากมายให้เดากันไปต่างๆ นาๆ ทะลุมิติคู่ขนานได้ยังไม่พอ ยังข้ามไปอนาคตหรืออดีตของอีกมิติได้ด้วย มันเป็น inceptions ในซีรีย์เรื่องเดียวเลยครับ เหมือนเรากำลังแก้ปริศนารูบิคอยู่ ใครชอบแนวคิดๆ หน่อย ต้องรักเรื่องที่กำลังจะรีวิวแน่ๆ

ส่วนอีกเรื่องจะเป็นซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนานที่ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับเวลา แต่จะเป็นสไตล์ W Two Worlds ที่ได้กล่าวถึงไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ 1 ครับ เป็นมิติในการ์ตูนที่ก็ยังดำเนินอยู่ในการ์ตูนไม่ออกมาสู่โลกความเป็นจริง ทุกตัวละครเป็นการ์ตูน แต่จะมีแต่ละตัวละครที่รู้ตัวทีละคน ๆ ไปเรื่อยๆ ว่าตัวเองเป็นเพียงตัวละครในการ์ตูน  เน้นโรแมนติกคอมเมดี้บวกกับฉากไฮสกูลเลยทำให้เรื่องนี้ดูได้เพลินๆ เรื่อยๆ น่าติดตามครับ มารีวิวกันไปทีละเรื่องเลยแล้วกัน

 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส

ซีรีย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

เฉลยซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนานเรื่องที่ 4 ของ “แนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส”  ในวันนี้ก็คือ The King: Eternal of Monarch (2020) แกะกล่องซีรี่ย์ใหม่ลงจอสดๆ ประจำปีนี้กันเลย นำแสดงโดยลีมินโฮ พระเอกขวัญใจสาวๆ มีฐานแฟนคลับคนไทยเยอะมาก หลังจากที่ห่างหายจากจอไปนาน คราวนี้กลับมารับบทเป็นพระราชาที่ต้องกำพร้าเสด็จพ่อเพราะโดนเสด็จลุงแท้ๆ ของตัวเองก่อกบฏ ลอบปลงพระชนม์กษัตริย์ เรื่องเริ่มมาเกริ่นถึง 25 ปีก่อนในดินแดนเกาหลีที่มีจักรพรรดิ์ครองบัลลังก์ มีความเชื่อที่ว่ากันว่าจักรพรรดิ์เป็นผู้มีอำนาจเหนือของวิเศษชิ้นหนึ่งที่ตกทอดถึงกันมานาน นั่นก็คือ ขลุ่ย “มันพาซิกจ๊อก” ชื่อเรียกยากมากครับต้องยอมรับ แต่ดูไปเรื่อยๆ จะจำได้แม่นเลย เพราะเจ้าขลุ่ยเนี่ยแหละเป็นกุญแจให้เกิดปรากฏการณ์โลกคู่ขนานที่ทำให้พระเอกและตัวร้าย (เสด็จลุงที่ลงมือปลงพระชนม์กษัตริย์) ทะลุมิติออกไปยังอีกโลกได้ และกลับเข้ามาอีกโลกก็ได้ด้วยเช่นกัน  สิ่งที่น่าสนใจของเรื่องนี้คือปริศนาในแต่ละตอนที่ซีรี่ย์ทิ้งไว้ ทั้งในเรื่องของตัวละคร  2 มิติใช้ตัวเดียว แต่ไม่รู้จักกัน มีตัวตนทั้งคู่ แต่ต่างดำเนินชีวิตและมีคาแร็คเตอร์ในแบบของตัวเอง ทั้งยังมีเรื่องของฉากที่ในมิติหนึ่ง ประเทศเกาหลีมีพระราชาปกครอง แบ่งเป็นภาคเหนือ ภาคใต้ แต่อีกมิติหนึ่ง เป็นประเทศเกาหลีที่มีประธานาธิปบดี แบ่งประเทศเป็นสอง เป็นไงล่ะครับ แค่เริ่มก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ย ทั้งยังมีความเกี่ยวข้องกับสมการทางคณิตศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของโลกคู่ขนานและรูหนอนแห่งการเวลา ทำให้มีคอซีรี่ย์แนวสืบสวน ลึกลับที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลขและภาษาเกาหลีหลายท่านออกมาแก้สมการสดไปพร้อมกับซีรี่ย์ที่กำลังฉายแบบสปอยล์เดาเนื้อเรื่องเรียลไทม์เลย เรื่องนี้มีปริศนาไม่น้อยเลยครับ ทิ้งปมไว้ให้คิดให้หาคำตอบเยอะมาก ต้องตั้งใจดูมากๆ เพราะถ้าพลาดหลุดโฟกัส คุณอาจจะงงกับเนื้อเรื่องไปเลยก็ได้

The King Ep.1

Lee Min Ho in The King

ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

The King Eternal Monarch

สำหรับ The King: Eternal of Monarch กำลังออนแอร์อยู่และยังไม่จบนะครับ ฮ่าๆๆ ผมเลยรีวิวได้ไม่เต็มปากว่าจะจบอย่างไรเพราะต้องรอมาลุ้นพร้อมๆ กันนี่แหละ ชี้เป้าติดตามชมกันได้ที่ Netflix ทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 3 ทุ่มครึ่งตามเวลาปกติของไทยเลย แต่ขอบอกว่าไม่ใช่ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนานเรื่องนี้จะมาให้รับชมกันแบบสั้นๆ เพราะคอนเฟิร์มมาแล้วว่ามีทั้งสิ้น 16 ตอน OMG!! จะสนุกแค่ไหน เรื่องราวจะน่าตื่นเต้นแค่ไหน ลุ้น ติดตาม และคิดตามโจทย์ในซี่รี่ย์เรื่องนี้ไปพร้อมๆ กันได้เลยครับ

Extraordinary You

Extraordinary You

Extraordinary You Characters

เรื่องสุดท้ายของ “แนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส” พลาดไม่ได้สำหรับคนรักซีรี่ย์แนวรักสดใส ไฮสกูลนะครับผม เรื่องนี้ชื่อว่า Extraordinary You มีดีที่สีสันภาพในเรื่องสดใสมาก ให้อารมณ์ตามที่ผู้กำกับต้องการสื่อเลยก็คือโลกของการ์ตูนที่โลดแล่นมีชีวิตจริงๆ จะทำอย่างไรเมื่อตัวการ์ตูนตื่นรู้จากโลกของตัวเองว่าทุกสิ่งถูกสร้างมาด้วยฝีมือนักเขียนการ์ตูน นั่นไง! มีความคล้ายคลึงกันกับ W ที่เราได้พูดกันไปแล้วใช่มั้ยล่ะครับ แต่สำหรับโลกนี้ ตัวละครที่รู้ตัวทุกคนจะสามารถใช้ชีวิตปกติแบบคิดเองได้ เลือกเองได้ก็ต่อเมื่อไม่ได้อยู่ในฉากของหนังสือการ์ตูนที่นักเขียนวาดเอาไว้ เรื่องราวมันน่าสนใจก็ตรงที่ตัวการ์ตูนแต่ละตัวค่อยๆ รู้ตัวแล้วว่าตัวเองทำอะไรลงไปแบบไม่มีเหตุผล คิดอีกอย่าง ทำอีกอย่าง วันเวลาก็ผ่านไปแบบไม่สมเหตุสมผล ขณะนี้เป็นเวลากลางวัน เดินไปอีกก้าวหนึ่งเรื่องก็อาจเปลี่ยนเข้าสู่เวลากลางคืนได้ นั่นล่ะครับคือโลกของการ์ตูน แต่เรื่องราวกลับซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อตัวละครเลือกที่จะเปลี่ยนเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นไม่ให้เป็นไปตามบทบาทของตัวเองที่ได้รับ Extraordinary You มีชื่อภาษาไทยว่า ฉันไม่ใช่ตัวประกอบ ตามนั้นเลยครับ เมื่อตัวประกอบไม่อยากยอมรับว่าเป็นตัวประกอบที่อาจหายไปได้สักวันหนึ่งเมื่อนักเขียนไม่อยากกล่าวถึงแล้ว จะทำอย่างไรให้เขาหรือเธอมีบทบาทในโลกการ์ตูนนี้ต่อไป ไปดูไปรับชมกันเอาเองครับ ฉากสวย ดูเพลิน อาจมียืดๆ ไปบ้างตอนใกล้จบ นักแสดงสวยหล่อและถือเป็นเรื่องที่คัดนักแสดงหน้าใหม่หลายคนมารับบท หลังจากเรื่องนี้แต่ละคนก็มีงานเข้ามาไม่หยุดเลย เป็นเรื่องแจ้งเกิดเลยก็ว่าได้ 

ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

Extraordinary You Scene

Extraordinary You มิติคู่ขนาน

Extraordinary You

มิติคู่ขนาน

ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

Extraordinary You

ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

Extraordinary You ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนานเรื่องนี้มีทั้งสิ้น 16 ตอน มีให้รับชมได้ทาง Netflix เจ้าเก่าเจ้าเดิมครับท่าน  ซีรี่ย์ใหม่เมื่อปี 2019 นี้เอง สาวๆ น่ารัก หนุ่มๆ หน้าตาดี ใครชอบแนวไฮสกูลแถมปมโลกคู่ขนานก็ไปดูกันได้เลยจ้า เรื่องนี้แอดดูจบแล้วขอให้ที่ 7/10 ตอนท้ายๆ แอบยืดไปหน่อย แต่เพลินๆ ดีครับ ภาพสวยงาม สีสดมาก แอบมีดราม่าเล็กน้อย แต่โดยรวมสนุกครับ ชอบไอเดียของผู้กำกับ ดูแล้วยิ้มตามครับผม

จบไปแล้วสำหรับรีวิวแนะนำ แนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส ตอนที่ 2 ท่านใดที่อยากติดตามแนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส ตอนที่  1 สามารถคลิกอ่านรีวิวได้ที่นี่ครับ อย่าลืมติดตามกันต่อนะครับว่าครั้งหน้าแอดมินจะรีวิวหนังหรือซีรี่ย์และจะเป็นแนวไหน พบกันใหม่ครับกับ https://dbalmaxpro.com รวมรีวิวหนังทุกแนว รีวิวไม่เหมือนใคร ตรงชัดจัดเต็มแน่นอน