แนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรส ตอนที่ 1

อยากจะลองชาเล้นจ์ตัวเองเหมือนกันครับวันนี้ ลองมาเขียนเรื่องเกี่ยวกับแนะนำ 5 ซีรีย์เกาหลีมิติคู่ขนานกันบ้าง เพราะซีรี่ย์เกาหลีชอบจับประเด็นนี้เข้ามาเป็นปมหลักๆ ของซีรี่ย์หลายเรื่องเลย แล้วทำออกมาได้น่าติดตามด้วยครับ แม้จะไม่ต้องการคำอธิบายแนว Sci-fi จ๋าแบบฝรั่งแต่ก็ทำออกมาได้น่าติดตาม ครบรสชาติ และเป็นโจทย์ยากของผู้กำกับทีเดียวว่าจะทำซีรี่ย์โลกคู่ขนานอย่างไรให้คนดูเข้าใจได้ แก้ปมที่ผูกไว้อย่างไร โดยที่ความสมเหตุสมผลของเรื่องยังอยู่ ตัวละคร ฉาก และเนื้อเรื่องยังคงเข้ากันได้ดีไม่น่าเบื่อ และผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบดูหนัง หรือซีรี่ย์มิติคู่ขนานแนวๆ นี้ด้วย ยิ่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอวกาศ มีเรื่องวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวนี่ยิ่งชอบเลย ถ้าเป็นหนังฝรั่งก็อาทิ Stars Trek, Interstellar หนังดังเหนือกาลเวลาที่ต่อให้เวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็กลับมาเปิดดูได้ครับ ส่วนถ้าเป็นซีรี่ย์ต้องขอยกความดีความชอบให้กับซีรี่ย์เกาหลี ของเค้าดีจริงๆ คุณภาพหนักมาก ทำคนติดงอมแงมมาก ผูกปมเก่งและแก้ปมได้สมฝีมือสุดๆ มาดูรีวิวแนะนำ 5 ซีรี่ย์มิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรสกันครับ

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

เรื่องแรกขอยกให้ W Two Worlds (2016) เรียกชื่อสั้นๆว่า W ก็ได้เช่นกันครับ เป็น 1 ใน 5 ซีรีย์เกาหลีมิติคู่ขนานที่เหนือจริงมากๆ โดยเรื่องราวของ W จะเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของพระเอก ซึ่งรับบทเป็นนักยิงปืนแชมป์เหรียญทองในโลกการ์ตูนซึ่งเป็นโลกที่พ่อของนางเอกในโลกจริงๆ เป็นคนสร้างขึ้นโดยการเขียนเป็นการ์ตูนลงในเว็บตูน เรื่องราวในโลกการ์ตูนของพระเอกได้เดินทางคู่ขนานไปกับโลกจริงโดยที่ตัวละครในการ์ตูนไม่มีใครรู้ว่าวิถีชีวิตของตัวเองถูกกำหนดโดยนักเขียน วันเวลาผ่านไปตามที่นักเขียนในโลกจริงต้องการให้เป็นไป จนวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุกับครอบครัวของพระเอก โดยที่เขากลับมาถึงบ้านก็ได้พบว่าพ่อแม่พี่น้องถูกฆาตกรมือโหดถือปืนเข้ามายิงทุกคนตายหมดทั้งบ้านด้วยกระสุนนัดเดียว จนกลายเป็นข่าวดังและพระเอกต้องกลายเป็นผู้ต้องสงสัยหลักเพราะตำรวจไม่เจอหลักฐานใดๆ ที่จะสืบหาผู้ร้าย จึงสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของนักแม่นปืนอย่างพระเอกแน่นอน ต่อจากนั้นเขาถูกคุมขังในคุกเป็นเวลากว่า 10 ปี ศาลจึงปล่อยตัวเขาออกมาโดยที่ไม่มีหลักฐาน ต่อมานักเขียนการ์ตูนก็เขียนให้เขาร่ำรวยด้วยการทำธุรกิจหลังออกจากคุก มีทั้งโรงแรม เพนต์เฮ้าส์ บอดี้การ์ดและรถหรูตามสไตล์พระเอกในนิยายที่มีพร้อม จนวันหนึ่งที่นักเขียนการ์ตูนเริ่มอิ่มกับบทบาทของพระเอกผู้เพียบพร้อม เกิดนึกอิจฉาที่ชีวิตในโลกจริงตัวเขาเป็นเพียงนักเขียนการ์ตูนขี้เมาที่ต้องนั่งขดอยู่ในห้องเขียนการ์ตูนรายวัน เขาจึงคิดที่จะฆ่าตัวละครพระเอกให้ตายด้วยตัวละครฆาตกรคนเดิม ในขณะที่พระเอกถูกลอบฆ่า นางเอกผู้มีอาชีพเป็นหมอศัลยกรรมได้เข้าห้องทำงานของพ่อ พระเอกยื่นมือดึงเธอเข้าไปในโลกการ์ตูนโดยบังเอิญ และทำให้เกิดปมเรื่องราวต่อมาอีกมากมาย ขอบอกว่าเรื่องนี้สนุกมาก ลุ้นมาก มีทั้งปมสืบสวน ลุ้น มีน้ำตาจนใกล้จะจบผมยังนั่งลุ้นอยู่เลยครับ อยากรู้ต้องไปดูกันให้ได้เลย สำหรับ W ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรสจริงๆ พระเอกงานดี นางเอกน่ารัก เนื้อเรื่องโอเคเลยครับ น่าติดตาม

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

ต่อมาขอแนะนำซีรี่ย์มิติคู่ขนานในตำนาน ดราม่าซึม น้ำตาร่วง Nine Times Time Travel (2013) ถ้าพูดถึงโลกมิติคู่ขนานจะไม่มีใครไม่นึกถึงเรื่องนี้อย่างแน่นอน ถ้าคุณคือคอซีรีย์ดราม่า สืบสวน และชอบแนวเฟนตาซีเหนือจริงไปกับโลกคู่ขนาน คุณจะต้องเคยดู Nine Times Time Travel เรื่องนี้เป็นซีรีย์ค่อนข้างเก่าแล้วครับ ถึงได้บอกว่าติดอยู่ในลิสต์ซีรี่ย์ในตำนานของใครหลายๆ คนแน่ๆ  เรื่องราวมันเกี่ยวกับการเดินทางย้อนเวลาไปในอดีตของพระเอก 9 ครั้ง จากธูปทั้งหมด 9 ดอก เพื่อสืบเสาะหาตัวฆาตกรที่ทำให้พี่ชายเขาตายเมื่อ 20 ปีก่อน และสืบหาปมปริศนาบางอย่างของครอบครัว แต่การเดินทางเหล่านี้มีผลกระทบต่อชีวิตในโลกจริงแน่นอนล่ะ พระเอกจะได้เจอทั้งความบิดเบี้ยวของมิติเวลา ความผิดพลาดที่มิอาจแก้ไขได้ และปมต่างๆ มากมายที่ทำให้มิติทั้งสองโลกผิดเพี้ยนไป ส่วนนางเอกเป็นนักข่าวในที่ทำงานเดียวกันกับพระเอก ตอนหลังก็มาเป็นคู่รักที่กำลังจะแต่งงานกัน นางเอกเรื่องนี้น่ารักครับ ธรรมชาติมากๆ เรื่องนี้ไม่พูดกันยาวดีกว่า เพราะเดี๋ยวจะยาวจริงๆ แต่ผมเชื่อว่าถึงแม้ว่าคุณจะไม่เคยดูเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น แต่หากได้ลองดูผ่านๆ แค่ซักตอนเดียว คุณจะหยุดตัวเองไม่อยู่ หยุดความคิด จินตนาการของตัวเองไม่ได้จริงๆ และทำให้ทฤษฎีย้อนเวลาเป็นรูปเป็นร่างขึ้นด้วย หนังให้ข้อคิดมากๆ ด้วยครับ ไม่ใช่ว่าใครจะย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้ หากแก้ไขสิ่งหนึ่งแล้ว มันก็เหมือนเราเด็ดดอกไม้ดอกหนึ่งสะเทือนไปทั้งดวงดาว สนุกครับรับรอง ใครที่บ่อน้ำตาตื้นๆ เตรียมทิชชู่ไว้สักม้วนก็ดีนะครับ กลางๆ เรื่องพีคมาก เครียดมาก ดูไปต้องพักสมองให้คิดแปปนึงครับ ฮ่าๆๆ เรื่องนี้จึงจัดอยู่ในรีวิวแนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรสอย่างไม่ต้องสงสัย

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน

 

ยังคงดำเนินกันต่อไปกับการรีวิวแนะนำ 5 ซีรี่ย์เกาหลีมิติคู่ขนาน ดราม่า สืบสวน แฟนตาซีครบรสเรื่องที่ 3 กันครับ ถ้าคุณได้ย้อนไปอ่านรีวิวหนังโพสต์ก่อนหน้านี้ที่ผมเคยรีวิวเรื่อง Tunnel ไปแล้วนั้น เรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่มีความคล้ายคลึงกับ Tunnel มากๆ ครับ นั่นก็คือ Signals (2016) โดยเนื้อเรื่องของ Signals เริ่มต้นจากนักสืบสายอาชญากรรมที่มีอดีตที่แสนเจ็บปวดเกี่ยวกับพี่ชายของตัวเองที่ฆ่าตัวตายเพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าข่มขืนหลายปีก่อน โดยที่เขาไม่สามารถช่วยชีวิตพี่ชายไว้ได้ทัน แต่นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เขามุ่งมั่นเป็นนักสืบและเชื่อมั่นในความยุติธรรมว่าทุกคดีต้องมีกุญแจที่จะนำไปสู่คำตอบสุดท้ายได้เสมอ วันหนึ่งเขาได้เจอกับวิทยุสื่อสารตัวหนึ่งที่ค่อนข้างเก่าแล้วครับ แต่เจ้าวิทยุสื่อสารตัวนี้แหละที่จะนำเขาไปสู่การเปิดโปงความจริงในอดีต ทำให้เขามีความหวังอีกครั้งหนึ่ง วิทยุเครื่องนี้ดันทำให้เขารับสัญญาณจากอีกฝั่งซึ่งเป็นคนในยุคอดีตอีกคนหนึ่ง และนั่นแหละครับนำมาซึ่งการร่วมกันไขคดีผ่านสัญญาณจากวิทยุสื่อสารเครื่องนี้ ยิ่งไขคดีก็ยิ่งมีคนตั้งใจปกปิดคดี แล้วพวกเขาจะไขคดีได้สำเร็จอย่างไรนั้น ต้องไปลุ้นกันครับ… ไม่เพียงเรื่องของการสืบสวนที่น่าติดตาม มิติคู่ขนานผ่านคลื่นสัญญาณวิทยุสื่อสารนี้ ยังทำให้รู้ถึงอนาคตของคนในอดีตเกี่ยวกับเรื่องดราม่า ปมความรัก และเรื่องราวในครอบครัวอีกด้วย ซีรี่ย์เกาหลีมักทำให้พีคสุดๆ เขย่าขวัญและใจสั่นเสมอ ไปลองดูกันครับว่า Signals จะสนุกแค่ไหน แต่พูดได้เลยว่าการันตีความน่าดูของเนื้อหา และนักแสดงตีบทแตกจนได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากๆ เลยอีกเรื่องหนึ่งครับ

วันพรุ่งนี้ไม่ลืมสัญญาแน่นอนกับรีวิวแนะนำ 5 ซีรีย์เกาหลีมิติคู่ขนานตอนที่ 2 ขอติดไว้ 2 เรื่องนะครับ แล้วเจอกันใหม่ ใครที่เพิ่งเคยเข้ามา ลองติดตามอ่านรีวิวหนัง ซีรีย์สนุกๆ  ย้อนหลังได้เลยที่นี่