Tunnel ซีรี่ย์เกาหลี

รีวิว Tunnel ซีรี่ย์เกาหลีสืบสวนสอบสวน ซ่อนเงื่อนฆาตกรรมข้ามเวลา

Tunnel ซีรี่ย์เกาหลี

 

ยังคงวนเวียนอยู่กับซีรีย์เกาหลีกันอยู่นะครับ แต่เรื่องที่จะมาแนะนำในวันนี้เป็นซีรี่ย์ที่ค่อนข้างเข้มข้น สะเทือนขวัญ สะเทือนอารมณ์และยังมีฉากลึกลับซ่อนเงื่อน แถมยังมีปมของการเดินทางข้ามเวลามาให้คิดกันแปดตลบอีกด้วย แต่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะซีรี่ย์เรื่องนี้ติดอยู่ในใจผมมานานเหลือเกินครับ นั่นก็คือ Tunnel ซีรี่ย์เกาหลีสืบสวนสอบสวน ซ่อนเงื่อนฆาตกรรมข้ามเวลา

 

 

ไม่รู้ว่าผู้กำกับซีรี่ย์เกาหลีมีปมอะไรกับอุโมงค์ไหมนะครับ ไม่รู้มีความเชื่ออะไรแปลกๆ มั้ย แต่หลายๆ เรื่องต้องมีอุโมงค์มาเกี่ยวข้องอยู่เรื่อย เรื่องนี้ก็ตามชื่อเลยครับ Tunnel ที่แปลว่าอุโมงค์นั่นเอง แต่อุโมงค์นี้ไม่ใช่อุโมงค์ธรรมดาๆ นะ แต่เป็นอุโมงค์ที่สามารถเดินทางข้ามผ่านกาลเวลาไปยังอนาคตและกลับมาสู่อดีตได้ และไม่ใช่ใครจะเปิดวาร์บไปก็ได้นะ พระเอกเท่านั้นคือคนที่ถูกเลือกครับ

 

Tunnel ซีรี่ย์เกาหลี

 

 

 

Tunnel เป็นซีรี่ย์เกาหลีครบรส หลากแนว เป็นทั้งสืบสวนสอบสวน แฟนตาซีเหนือจริง และก็ฆาตกรรมเขย่าขวัญสั่นประสาทคนดูไม่น้อยเลย ตอนนี้มีอยู่ใน Netflix เเล้วนะครับ ชื่อภาษาไทยว่า อุโมงค์ลับซ่อนมิติ  ออกอากาศครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมปี 2014 มีทั้งสิ้น 16 ตอน Tunnel เริ่มเรื่องด้วยการเล่าถึงชีวิตพระเอกซึ่งเป็นตำรวจนักสืบที่รับหน้าที่สืบคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในปี 1986 ฆาตกรรายนี้มีเป้าหมายเป็นหญิงสาวที่ใส่ชุดกระโปรง เดินกลับบ้านคนเดียวตอนกลางดึก และหลังจากฆ่าหญิงสาวเหล่านั้นแล้ว ฆาตกรจะมีการทำสัญลักษณ์ไว้ที่ข้อเท้าของเหยื่อ โดยที่ตำรวจนักสืบต่างก็ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะสืบคดีให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดคดีก็ไม่คืบหน้า

 

 

Tunnel ซีรี่ย์เกาหลี

 

 

ทางด้านของพระเอก Tunnel ของเรา ตำรวจหนุ่มไฟแรงอนาคตไกลที่เพิ่งแต่งงานกับภรรยาได้ไม่นาน แต่ต้องมาพบชะตากรรมแปลกประหลาด ค่ำวันหนึ่งที่เขาตามผู้ต้องสงสัยเข้าไปในอุโมงค์ เขากลับโดนก้อนหินทุบจนหมดสติไป เมื่อฟื้นขึ้นมาและเดินออกจากอุโมงค์ก็พบว่าตัวเองอยู่ในโลกอนาคตที่ต่างจากมิติเวลาเดิมถึง 30 ปี

 

 

 

 

ส่วนอีกฝั่งมิติหนึ่งของ Tunnel ทุกคนเร่งตามหาตำรวจชายที่หายสาบสูญหลังจากมาสืบคดีในอุโมงค์นี้ แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ พบเพียงแต่รอยเลือดที่ติดอยู่กับก้อนหิน และสร้อยคอนกหวีดที่ภรรยาของพระเอกเคยให้ไว้ตกอยู่เท่านั้น ฝ่ายพระเอกที่เดินทางข้ามเวลาออกมาแล้วของเราก็ได้กลับไปยังสถานีตำรวจเดิมที่เคยทำงานอยู่และพบว่ารุ่นน้องคนสนิทของเขาเองกลายเป็นหัวหน้า และเด็กหนุ่มหน้าตาไม่เป็นมิตรกลายมาเป็นคู่หูสืบคดีฆาตกรต่อเนื่องตั้งแต่ 30 ปีก่อนที่ยังไม่จบ พระเอกจำต้องร่วมมือสืบคดีด้วย เพราะต้องการสืบให้รู้ความจริงว่าฆาตกรรายนี้ต้องการอะไรกันแน่ ทำไมยังคงเลือกที่จะฆ่าเหยื่ออยู่ไม่หยุด

 

 

Tunnel ซีรี่ย์เกาหลี

 

Tunnel ซีรี่ย์เกาหลี

 

หลังจากนี้เรื่องราวของ Tunnel ก็จะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ครับ ปมต่างๆ ที่ซ่อนไว้ก็เริ่มที่จะค่อยๆ คลายออก ทั้งปมของคดีฆาตกรรมปริศนา และปมในเรื่องของมิติเวลาต่างๆ ไม่สปอยล์ดีกว่าครับ แต่อยากให้ไปดูด้วยตัวเอง เรื่องนี้ทำผมเสียน้ำตาไปเยอะมาก สงสารโชคชะตาของพระเอก ตัวเนื้อหาของเรื่อง บทบาท และนักแสดงวางออกมาได้ดีมาก โทนสีก็ดีครับ บอกเลยว่าคนที่ชอบซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวนต้องชอบแน่นอน ขนาดผมไม่ได้ชอบแนวนี้มาก แต่เรื่องนี้ทำเอาผมขนลุกตั้งแต่ 2 ตอนแรกที่ดูเลยทีเดียว

เรื่องนี้อาจเป็นแค่เพียงเรื่องแต่งเท่านั้นนะครับ แต่มีบางแหล่งข่าวก็อ้างว่าได้แรงบันดาลใจมาจากคดีฆาตกรต่อเนื่องในเรื่องจริง ส่วนอารมณ์ของตัวละครก็แสดงออกได้อย่างลึกซึ้ง บทจะตลกก็ตลก บทจะเศร้าก็ถึงกับสะอื้นตามเลยจริงๆ และเมื่อไม่นานมานี้ Tunnel ได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์มาถ่ายทำเป็นเวอร์ชั่นคนไทยแสดงแล้วนะครับ ใครอยากชมเวอร์ชั่นคนไทยแสดงสามารถหาดูย้อนหลังได้ที่ลิงค์ช่อง True4you เลยครับ ออกอากาศไปเมื่อกันยายนปีก่อนนี้เอง ส่วนใครอยากชมเวอร์ชั่น Original อย่าช้าครับ โคตรจะอยากแนะนำเลยครับ เรื่องนี้ขึ้นหิ้งในลิสต์ซีรี่ย์เข้มข้นทุกตอนของผมอีกเรื่องในรอบหลายปีนี้เลย ส่วนใครที่ยังไม่โดนกับเเนวสืบสวนสอบสวน ไว้รอติดตามอ่านรีวิวเรื่องอื่นๆ กันได้ในครั้งหน้านะครับ ติดตามรีวิวหนังเเบบตรงชัดจัดเต็มได้ที่นี่