Unicorn Store (2017) หนังชีวิตจริงที่ดูยาก แต่ให้ข้อคิดดีสุดๆ นำเเสดงโดย Brie Larson ผู้รับบทกัปตันมาร์เวล

 

ถึงคิวรีวิวหนังต้นทุนต่ำ ไม่หวือหวา แต่ให้ข้อคิดดีๆ กันบ้าง วันหนึ่งแอดเปิดไปเจอเรื่องนี้ใน Netflix ครับผม น่าดูเพราะนักแสดงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี อ่า ใช่ครับ…เธอคือ Brie Larson ผู้แสดงนำในกัปตันมาร์เวลนั่นเอง หลายๆ คนชอบเธอจากบทกัปตันมาร์เวล แต่จริงๆ Brie Larson มีผลงานดีๆ อีกหลายเรื่องเลย Unicorn store ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เธอรับหน้าที่แสดงนำและถือเป็นเรื่องล่าสุดที่ผมได้ดูผลงานของเธอรองจาก Avengers ภาคสุดท้ายที่เห็นเธอออกมาแจมตอนท้ายๆ เเว่บเดียว ได้ผลตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร บทยังไม่ส่งมากนัก เรื่องนี้ก็เหมือนกัน ไม่รู้ว่าบทไม่ดีหรือหนังดูยากกันแน่? เเต่บางคนอาจจะชอบก็ได้ ต้องลองเปิดใจดูเพราะภาพสวย!!

 

 

 

มาพูดถึงตัว Unicorn Store กันบ้างครับ Unicorn Store เปิดเรื่องราวประมาณว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่ความคิด ทัศนคติของเธอแตกต่างไปจากคนทั่วไป ความโลกสวย สร้างสรรค์และแหวกแนวของเธอทำให้เธอไม่ประสบความสำเร็จกับหน้าที่การงานในบริษัทใดๆ เลย แม้ว่าจะลองพยายามแล้วก็ตาม จนเธอล้มเลิกความพยายามนั้นและออกตามล่าหาความฝันในวัยเด็กก็คือการตามหาม้ายูนิคอร์นในชีวิตจริง ตรงนี้เองที่ทำให้ผมพอเข้าใจแก่นเรื่องว่าออกแนวสัญลักษณ์ จะบอกว่าเป็นหนังในเชิงปรัชญาแนวซอร์ฟๆ ก็ว่าได้ เนื้อเรื่องไม่ปวดหัว ดูได้เรื่อยๆ

 

 

 

 

 

ว่ากันต่อก็คือยูนิคอร์นเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็รู้ว่ามีแต่ในโลกนิยาย แต่นางเอกเชื่อว่ามีจริงเพราะเคยเห็นของจริงมาแล้วตอนที่เผลอเดินเข้าไปในสถานที่แห่งหนึ่ง แต่เธอจะได้มันมาเลี้ยงก็ต่อเมื่อสร้างบ้านให้ยูนิคอร์นได้สำเร็จ หลังจากนั้นเธอก็ง่วนอยู่กับการสร้างบ้านในจินตนาการเพื่อต้อนรับยูนิคอร์นที่เธอใฝ่ฝัน ตรงนี้ก็เป็นสัญลักษณ์อีกแหละครับว่าเธอวาดวิมานในอากาศกับความฝันของเธอคนเดียว และภาระก็ตกอยู่ที่เพื่อนหนุ่มที่เธอไปเจอและชวนมาสร้างบ้านด้วยกัน คนนี้น่าจะเป็นพระเอกของเรื่อง เธอชวนเขาไปดูม้ายูนิคอร์นตัวจริง และเขาก็ไป แต่พอไปถึงเขากลับไม่เห็นสิ่งใดที่หน้าตาเหมือนยูนิคอร์นเลย และสถานที่สวยงามในจินตนาการอย่าง Unicorn Store ที่เธอเคยมาเห็นก็มลายหายไปราวกับไม่เคยมีอยู่จริง

 

 

 

หลังจากที่เห็นดังนั้นเธอเสียใจมาก ส่วนเขาแทนที่จะหมดความเชื่อถือและหาความหมายกับสิ่งที่ทำอยู่อย่างเช่นการสร้างบ้านยูนิคอร์นว่าทำไปเพื่ออะไรในเมื่อยูนิคอร์นไม่มีจริง พระเอกกลับยังเลือกอยู่ข้างเธอ ตรงนี้ก็ลึกซึ้งดีครับ ผมตีความได้ว่าแม้ว่าเรื่องบางเรื่องที่เป็นเรื่องที่คนอื่นมองว่าไร้สาระ อาจเป็นเพราะคนอื่นๆ นั้นไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราจริงๆ ไม่ได้เข้าใจและให้ความรักกับเรา ถ้าใครที่รักเรา เขาจะสนับสนุนเรา และคอยเตือนเราในเรื่องที่ถูกที่ควร

 

 

 

 

ประมาณนี้ครับ ไม่เล่าต่อแล้วกัน อยากให้ไปลุ้นเอาเองว่าจะจบยังไง ยูนิคอร์นมีจริงไหม ทำไมนางเอกถึงเชื่อนักหนาว่ามันมีจริง และสุดท้ายนางเอกจะทิ้งความฝันเรื่องตามหายูนิคอร์นและกลับไปสมัครงาน…ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความจริง หรือยังคงยืนยันในความฝันของตัวเอง ไปดูกันได้ เรื่องนี้เป็นหนังที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์ ดูๆ ไปก็อาจจะงงๆ หน่อย อิหยังวะเต็มไปหมด บทไม่ได้มีน้ำหนักมากมายแต่พอเข้าใจได้ ให้ข้อคิด และมีบางโควทจุกๆ ไปเลยเหมือนกัน ติดตามกันได้ทาง Netflix ครับ ส่วนเรื่องคะแนน ผมให้สุดๆ ได้ 5.8 แล้วกัน เพราะยังไม่โดนเท่าที่ควร แต่ชอบคอสตูม และฉากสวยดี ทำออกมาได้สวยงามเหมือนขนมหวาน น่ากิน พบกันใหม่กับรีวิวบ้านๆ รีวิวตรงชัดจัดเต็มทุกเรื่องครับ