Go Kart 2020 กล้าฝันพลังโกคาร์ท เเกะกล่องหนังเยาวชนเรื่องใหม่ เข้มข้น ให้ข้อคิด

 

สดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนนี้เลยครับกับการดูหนังหลังกักตัวอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติสู้ Covid-19 เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะดูหนังวนไปวันละหลายๆ เรื่อง แอดเองก็เช่นกัน และจะทยอยรีวิวหนังดี หนังเด็ด หนังสนุกเร้าใจให้ทุกคนได้ไปตามดูกันนะ ส่วนเรื่องที่จะมาเล่าให้ฟังในวันนี้เป็นหนังเด็กๆ ที่ถือว่าสนุกดีครับ ไม่เครียด ได้ข้อคิดดีด้วย ไม่มีดราม่า มีเรื่องความพยายาม รักวัยรุ่น และก็เห็นมุมของเด็กฝรั่งว่าสามารถทำอะไรเองได้ตั้งแต่ยังเด็กเลย โคตรสุดยอด เรื่องนี้ชื่อ Go Kart ตรงตัวเลยครับ ทั้งเรื่องพูดถึงการขับรถแข่งโกคาร์ท

 

เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีพ่อนักแข่งรถเป็นไอดอลได้ทุ่มเทความพยายามของเขาเพื่อจะเป็นนักแข่งโกคาร์ทชิงแชมป์ประเทศให้ได้ โดยมีแรงสนับสนุนจากโค้ชนักแข่งโกคาร์ทที่ลาวงการไปเพราะใจสลายกับเหตุการณ์ในอดีตที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเอง ทั้งเรื่องก็จะเห็นพัฒนาการของตัวพระเอกที่พยายามฝึกฝนจะเป็นที่หนึ่ง ในเวลาเดียวกันก็จะเห็นโค้ชวัย 50 ต้นๆ ของเขากำลังเอาชนะใจตัวเองให้กล้าออกมาโค้ชให้คนอื่นขับรถแข่งเช่นกัน หลังจากเลิกเป็นนักแข่งและเก็บตัวเป็นตาเฒ่าอมทุกข์ในรถบ้านคนเดียวมาหลายสิบปี ทั้งสองเจอกันที่สนามแข่งรถโกคาร์ทซึ่งเป็นของโค้ช แต่พระเอกไม่มีเงินจ่ายค่าฝึกซ้อมขับรถจึงทำงานแลกเงิน ช่วงนี้ผมว่าเริ่มจะสนุกละเพราะโค้ชสั่งให้ทำงานหลายๆ อย่างที่มีผลต่อการสร้างความอดทนและสร้างทักษะทางร่างกายที่สำคัญกับการแข่งรถ

 

ปมของเรื่องที่ทำให้สนุกไปอีกขั้นคือตอนที่พยามยามปลดล็อคตัวเองของตัวละคร ถ้าต้องการที่จะเอาชนะก็ต้องมีกลยุทธ์ อย่าใช้อารมณ์ หากใช้อารมณ์แซงคันอื่นไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นที่หนึ่ง วันหนึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ มันคือความเสี่ยงที่นักแข่งรถต้องเข้าใจ อย่าใจร้อน ซึ่งพระเอกของเราก็ต้องมาฝึกตรงนี้ และกว่าจะเอาชนะใจตัวเองได้ก็ไม่ง่ายเลยครับ เกิดเหตุการณ์แทรกหลายๆ อย่าง

 

 

 

 

 

เรื่องของการปลดล็อคตัวละคร บอกเลยว่าทุกตัวมีพัฒนาการหมดเลย น่าชื่นชมมากๆ เป็นหนังวัยรุ่นเด็กๆ ที่ดูสนุก ให้ข้อคิด มีหวานๆ หน่อยเหมือนดูแฟนฉัน แต่ก็ให้ความตื่นเต้น ให้ความรู้ และสอนใจได้ดีด้วย ไหนๆ ก็ว่างกันเป็นเดือนแล้ว ลองเปิดดูเรื่องนี้ดูครับ รวมๆ แล้วผมชอบนะ ถึงจะมีบทบางอย่างที่ยืดไปหน่อย ดูแล้วก็มีคำถามหน่อยว่าใส่มาทำไม ฮ่าๆๆ แต่โดยรวมถือว่าทำได้ดีเลย เป็นหนังที่ช่วงสนุกก็สนุกจริงๆ ลุ้นไปกับตัวละครตามสไตล์หนังแข่งรถครับผม