ปรมาจารย์ลัทธิมาร  ภาค ลมหายใจขุนพลผี 2019

 

เอาใจคนชอบท่องยุทธภพกับหนังจีนกำลังภายใน ปรมาจารย์ลัทธิมาร ภาค ลมหายใจขุนพลผี 2019 ใครชอบดูหนังจีนบ้าง เเอดว่าต้องถูกใจเรื่องนี้มาก ๆเเน่เลย เป็นหนังที่สร้างมาจากนวนิยายจีนที่ได้รับความนิยมมาก ๆ มาดูเรื่องย่อที่ไม่ย่อเพราะเดี๋ยวเมื่อย…กันครับ 😀 สายหนังจีนต้องรักจริงๆ พูดเลย

 

 

 

หลังศึกครั้งใหญ่ที่เมืองปู๋เย่เทียน ขุนพลผี เวินหนิง และ ลูกศิษย์ตระกูลหลาน ซือจุย ได้ออกเดินทาง ทั้งสองเดินทางผ่านเมืองฝูเฟิงที่ตั้งอยู่ใกล้กับหุบเขาฉีซานและบังเอิญพบกันที่นั่น เมืองฝูเฟิงนี้เคยถูกขนานนามว่าเป็น เมืองปู๋เย่เทียนขนาดย่อม เดิมทีเมืองฝูเฟิงเป็นเมืองที่สว่างไสว เต็มไปด้วยแสงไฟจากโคมไฟมากมาย แต่หลังจากที่ตระกูลเซียวตระกูลที่ทำโคมไฟของเมืองเกิดเหตุเพลิงไหม้ คนในตระกูลไม่มีใครมีชีวิตรอดออกมาได้แม้แต่คนเดียว เมืองทั้งเมืองก็ถูกปกคลุมไปด้วยความมืดมิดและความเงียบ คนในเมืองได้ยินเสียงเคาะประตูมาจากด้านในจวนของตระกูลเซียว ทั้งยังมีผีออกมาพรากชีวิตผู้คนในเมือง ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวการจุดไฟในยามค่ำคืน

เวินหนิงและซือจุยตัดสินใจร่วมมือกันไขปริศนาตระกูลเซียว กำจัดผีร้ายที่ทำร้านชาวบ้านและปลดปล่อยคนในเมืองให้หลุดพ้นจากความหวาดกลัว ระหว่างไขคดี ทั้งสองเจอกับชายที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในตระกูลเซียวที่เหลือรอดจากเหตุเพลิงไหม้ เขาได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เวินหนิงและซือจุยฟัง จึงรู้ว่าแท้จริงแล้วเรื่องทั้งหมดเป็นโศกนาฏกรรม ที่เกิดจากคนนอกตระกูลที่เข้ามาเป็นช่างทำโคมไฟให้ตระกูลเซียวในเทศกาลโคมไฟ

 

 

เมื่อเข้ามาในตระกูลเกิดความชอบพอกับลูกสาวผู้นำตระกูล ต่อมาถูกจับได้ว่าฝึกวิชามารเป็นเหตุให้หลานผู้นำตระกูลถึงแก่ความตายจึงถูกตัวสินโทษจำคุกหลังถูกปล่อยตัวในวันเทศกาลโคมไฟก็ล้างแค้น ฆ่าคนในตระกูลจนหมด หากแต่เรื่องราวที่ได้ฟังมีจุดแปลกๆที่น่าสงสัยมากมาย ทั้งเรื่องที่ได้ยินจากชาวบ้านว่าผู้คนในตระกูลก็ตายกันหมดไม่มีใครเหลือรอด ทั้งสุสานของตระกูลเซียวที่ไม่มีชื่อของชายคนนั้นอีก

 

 

สืบต่อจึงรู้ว่า ที่เล่ามาชายคนนั้นโกหกแท้จริงเขาเป็นเพียงข้ารับใช้ที่แอบรักลูกสาวผู้นำตระกูล เป็นเขาเองที่ฝึกวิชามารและถูกคุมขัง เมื่อครั้งที่แก้แค้นคนในจวนเซียวเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นทำให้หญิงผู้เป็นที่รักตายในกองไฟ จึงออกไล่ฆ่าผู้คนหวังเพื่อจะชุบชีวิตผู้หญิงคนนั้นขึ้นมาอีกครั้งโดยอาศัยพลังของเหล็กทมิฬ เวินหนิงและซือจุยต้องการกำจัดผู้ร้ายตัวจริงจึงกลับไปที่จวนเซียวอีกครั้ง และได้จัดการกับจ้าวอี้ มือสังหารที่ฆ่าคนในตระกูล ช่วยชีวิตชาวบ้านนับร้อย และพาเมืองกลับสู่ความสงบสุขอีกครั้ง

ภาพคือสวยขึ้นจากซีรีย์มาก ซาวด์ดี ดำเนินเรื่องไม่ยืดเยื้อมีการสลับไปมาเรื่องจริงกับเรื่องโกหกของจ้าวอี้ มีฉากต่อสู้ ฉากซึ้ง ฉากตลกๆอยู่บ้าง เนื้อเรื่องไม่ได้เครียดกับการสืบคดีจนเกินไป ให้เลยย10/10 ไม่หัก!!