Spy Kids 4 (2011) ซุปเปอร์ทีมระเบิดพลังทะลุจอ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูสนุก!!

            

หนังเรื่องนี้คือหนังแนวสายลับ ให้ความตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา แต่ก็มีความคอมมาดี้ปนเข้ามาสร้างสีสันให้กับเนื้อเรื่อง ส่วนเนื้อเรื่องก็ดำเนินเร็ว ไม่ยืดเยื้อ น่าติดตามมากๆเลยล่ะครับ ถึงจะเป็นหนังที่ฉายตั้งแต่ปี 2011 แต่ตัวภาพและฉากก็ทำได้ดีเลยทีเดียว จะดูซักกี่ครั้งก็ไม่ทำให้เบื่ออย่างแน่นอน

 

 

 

เนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวของคุณแม่มือใหม่ มาริสซ่า ที่มีอาชีพเป็นสายลับ แต่สามีของเธอ วิลเบอร์ เป็นนักล่าสายลับมีลูกติดมา 2 คน เธอจึงพ่วงด้วยตำแหล่งแม่เลี้ยงให้กับพวกเขา รีเบคก้าและเซซิล พวกเขารวมถึงสามีของเธอก็ไม่รู้มาก่อนว่าเธอคนนี้เป็นสายลับ แถมอยู่ในหน่วยงาน OSS เธอมีภารกิจคือหยุดแผนการร้ายของ ติ๊กต็อก และ ไทม์คีฟเปอร์ ที่พยายามจะขโมยเวลาไปจากมนุษย์ทุกคนบนโลกโดยเครื่องอามาเกดอน ซึ่งสื่งเดียวที่จะหยุดการทำงานของเครื่องนี้ได้คือโครโนสซัฟฟาย ซึ่งมาริสซ่าให้มันเป็นของขวัญแก่รีเบคก้า นั่นหมายความว่าพวกเด็กๆกำลังตกอยูในอันตราย พวกมันต้องการทำลายโครโนสซัฟฟาย รีเบคก้าจึงหนีจากพวกของไทม์คีฟเปอร์ โดยใช้อุปกรณ์ลับที่มาริสซ่าติดตั้งไว้ในกลไกของบ้านและความช่วยเหลือจากสุนัขในบ้าน ซึ่งจริงๆแล้วคือหุ่นยนต์ดูแลจากหน่วยงาน OSS ขณะที่เวลาบนโลกก็เดินไปเร็วขึ้นเรื่อยๆ  เด็กๆได้เข้าไปในหน่วยงาน OSS และพบว่ามันเคยมีหน่วย สปายคิตส์ พวกเด็กๆได้เป็นสปายคิสต์รุ่นใหม่ และได้ใช้อุปกรณเจ๋งๆอีกมากมาย เพื่อกู้โลก

 

 

 

 

ปัญหายังไม่หมดเพียงเท่านี้ คุณแม่มือใหม่ยังต้องรับมือกับความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกับลูกเลี้ยงของเธอ ความสัมพันธ์ของพวกเค้าจะเป็นยังไงในตอนจบต้องติดตามกันเอาเอง เมื่อเด็กๆรู้ว่าแม่เลี้ยงของเธอเป็นสายลับจะเป็นยังไงแล้วเมื่อวิลเบอร์รู้ว่ามาริสซ่าเป็นสายลับจะเป็นอย่างไร และคุณแม่ลูกอ่อนกับสปายคิสต์ของเราจะกู้โลกจากภัยร้าย เวลาที่ใกล้จะหมดไปเต็มทีของมนุษย์โลกได้หรือไม่ ต้องไปดูกันเอาเองในเรื่อง แต่ที่แน่ๆหนังเรื่องนี้มีทั้งการผจญภัยของเด็กๆสปายคิสต์รุ่นใหม่ การตามรอยคนร้าย และยังมีอุปกรณ์ของสายลับสุดเจ๋งให้ทุกคนจะต้องตื่นตาตื่นใจจนร้องว้าวกันอย่างแน่นอน

 

 

Spy  Kids เป็นจักรวาลของหนังเด็กที่ไม่เด็กเสียทีเดียว ให้ข้อคิดเเละสนุกครบรส เป็นหนังที่ดูจบแล้ว ก็ต้องดูซ้ำได้อีกหลายๆรอบ เพราะเนื้อเรื่องที่เข้มข้น และนักแสดงก็มากด้วยคุณภาพ อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้ดูด้วยตาตัวเองนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่านิยามคำว่าหนังดี เป็นอย่างไร รวมถึงจะทำให้เห็นถึงพลังและความสามารถของเด็กๆ ที่ผู้ใหญ่อาจมองข้ามกันไป เป็นที่มาของ Spy Kids ไงล่ะ กลุ่มเด็กที่มาความสามารถไม่แพ้ผู้ใหญ่