The Flu (2013) ไข้หวัดมรณะ หนังโรคระบาดที่ทำได้ดีมาก ๆ เข้ากับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าตอนนี้สุด ๆ

 

ข่าวไข้หวัดโคโรน่า 2019 คงทำหลาย ๆ คนหวั่นวิตกกับการออกไปไหนต่อไหนกันมากเลยใช่มั้ยครับ ไหนจะระแวงคนที่เดินผ่านกันไปมาว่าจะมีใครสักคนติดไวรัสมาแพร่เชื้อให้เราได้ไหมนะ ไหนจะต้องป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด งานก็ต้องทำ ชีวิตก็ต้องดำเนินไป แอดมินเข้าใจถึงความยากลำบากในชีวิตประจำวันของทุกคนมาก ๆ เลยล่ะครับ ขอให้ทุกคนสู้ ๆ ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด และงดเดินทางไปในสถานที่คนพลุกพล่านโดยไม่จำเป็นนะครับ

ไหน ๆ บางคนบ่นว่ามีเวลาอยู่บ้านเยอะขึ้นเลยครับแอด แน่นอนครับ อย่าให้เวลาที่อยู่บ้านหมดไปเปล่า ๆ หาหนังดี ๆ มีประโยชน์ ทันข่าว ทันเหตุการณ์มาดูด้วยกันดีกว่า

 

 

วันนี้แอดมินขอแนะนำหนังดีที่เข้ากับสถานการณ์ไข้หวัดโคโรน่าในตอนนี้มาก ๆ เลยครับ เป็นหนังสัญชาติเกาหลีที่ทำออกมาดีเลยทีเดียวเชียวล่ะ ตลอดทั้งเรื่องแอดมินนั่งไม่ติดเลยนะ ไม่มีช่วงไหนที่รู้สึกเบื่อเลย ดูได้เรื่อย ๆ แล้วลุ้นเป็นช่วง ๆ ด้วย ยิ่งตอนที่พีคนี่กินใจสุด ๆ งานนี้มีเสียน้ำตากันบ้างล่ะครับ พูดจริง ๆ

ขอแนะนำ The Flu ชื่อไทยคือ ไข้หวัดมรณะ นำแสดงโดย ซูเอ และ จางฮยอค เป็นหนังความยาว 122 นาที ตลอด 122 นาทีนี้ใครจะเข้าห้องน้ำรีบเข้าก่อนแล้วหาขนม ของว่างอะไรก็ได้มารับประทานหน้าจอเลยครับ เพราะคุณจะไม่อยากลุกไปไหนแน่นอนเลย

เล่าคร่าว ๆ เลยนะ เริ่มเรื่องจากแรงงานต่างชาติที่ผิดกฏหมายแอบลักลอบเข้าเกาหลีใต้ผ่านการนั่งแออัดกันไปในตู้คอนเทนเนอร์ อย่างในข่าวที่เราเห็นบ่อย ๆ น่ะครับ พวกผีน้อยที่เดินทางเข้าเกาหลีทีละเยอะ ๆ จะแอบจ่ายเงินให้กับขนส่งเพื่อลักลอบเข้าไปทำงานในเกาหลี แต่จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้มันอยู่ตรงที่มีผู้ชายคนหนึ่งในตู้นั้นเกิดป่วยระหว่างที่เดินทางเข้าประเทศ ทำให้เมื่อถึงประเทศเกาหลีใต้แล้ว ได้มีชาย 2 คนที่ได้รับจ้างเข้าไปเปิดตู้และพบกับศพปริศนาที่ตายอย่างสยดสยองจำนวนมาก จุดแพร่เชื้อจึงมาจากที่นี่เอง

 

 

 

อย่างไรก็ตามได้มีชายคนหนึ่งรอดชีวิตจากการตายปริศนานี้ และหลุดรอดออกไปกลางเมืองหลวง แม้จะเป็นพาหะนำเชื้อโรคไปติดต่อกับผู้อื่นได้ แต่เขาก็พยายามที่จะหลีกเลี่ยงพบเจอผู้คน ตรงกันข้ามคนที่เป็น Super Spreader ที่นำโรคไปติดคนกลุ่มแรกในเมืองก็คือ 1 ในชาย  2 คนที่เป็นผู้พบศพแรงงานเถื่อนครั้งแรกนั้นเองครับ หลังจากนั้นความวิบัติก็เริ่มบังเกิดจากตรงนั้นเป็นต้นมา คนในเมืองก็เริ่มทยอยป่วยแบบไร้สาเหตุ ป่วยแบบ 1-2 วันก็เสียชีวิต

 

 

 

ในเวลาไร่เรี่ยกัน นางเอกซึ่งเป็นแพทย์ทีมวิจัยโรคติดต่อได้เกิดอุบัติเหตุรถตกลงไปในหลุมกลางถนน และพระเอกของเรามีอาชีพเป็นอาสากู้ภัยก็ได้ช่วยเธอไว้ และเขาก็ชอบเธอตั้งแต่ครั้งแรก แม้นางเอกจะถูกช่วยชีวิตได้ก็จริง แต่ของสำคัญของเธออยู่ในกระเป๋าในรถยนต์คันที่ตกลงไปลึกหลายเมตร เธอตัดสินใจขอร้องให้เขาช่วยเธอ ตอนแรกเขาปฏิเสธคำขอของเธอ แต่เขาก็เปลี่ยนใจกลับไปนำเอากระเป๋าใบนั้นออกจากรถยนต์มาจนได้ ทันใดนั้นก็มีโทรศัพท์มือถือดังขึ้น เขารับสายแล้วพบว่าคือลูกสาวของเธอเอง เขาได้นัดพบกับเด็กหญิงตัวน้อยและคืนกระเป๋าของเธอให้เด็กน้อยพร้อมแลกนามบัตรไว้ด้วย เมื่อนางเอกกลับมาที่บ้าน ลูกสาวก็นำกระเป๋ามาให้ นางเอกดีใจโผเข้ากอดและรีบเปิดกระเป๋าควานหาของสำคัญ และของสำคัญชิ้นนี้ก็คือ USB Drive ที่มีงานวิจัยเกี่ยวกับโรคติดต่อชิ้นใหม่ที่เธอและทีมวิจัยค้นคว้าอยู่ ซึ่งเจ้านี้แหละมีข้อมูลที่เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เธอต้องเข้าไปเป็นตัวหลักของเรื่องในเวลาต่อมา

 

 

 

 

 

ความพีคมันมากขึ้นไปอีกหลังจากนี้เลยครับ เพราะทั้งเมืองเริ่มติดกันไวมาก ติดแบบคนสู่คน ทีมแพทย์และโรงพยาบาลไม่เพียงพอ เกิดการแย่งชิงของอุปโภคบริโภค เกิดเหตุจลาจล รัฐบาลต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ และที่สำคัญคือ ปิดเมืองนี้ซะ !! อ่า พอมาถึงตรงนี้มันก็จะมีเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างตัวละคร มีปมปัญหา มีสถานการณ์บีบบังคับต่าง ๆ มากมายเลยทีเดียว สนุกมาก ครบรส แถมยังลุ้นมาก ๆ อีกด้วย

 

 

 

 

นอกจากจะดูเอามันแล้ว ผมชอบที่มันให้สาระ เหมาะกับเหตุการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันเลย เราจะได้รู้ว่าถ้าเกิดมันมีเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้เกิดขึ้นจริงล่ะ เราจะต้องเตรียมรับมือกับมันยังไง และเราจะต้องเจอกับอะไรที่เรา Control ไม่ได้บ้าง สนุกตรงนี้ล่ะ แถมท้าย ๆ เรื่องยังมีบางฉากเรียกน้ำตาด้วย เมื่อใครสักคนต้องเลือกระหว่างหน้าที่ความรับผิดชอบ กับคนรัก ถ้าเป็นคุณล่ะ จะต้องเลือกอะไรก่อนดีในเวลาความเป็นความตายที่สุด

 

 

 

ฝากเรื่องนี้ให้ไปดูกันครับ เผื่อใครอยู่บ้านยาว ๆ ไม่ได้ไปไหน อยากหาหนังเกี่ยวกับโรคระบาดดู เรื่องนี้สนุกครับ สนุกมากจริง ๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน