Avatar (2009) หนังกราฟฟิกดี ภาพสวย ขึ้นเเท่นหนึ่งในหนังที่ทำรายสูงสุดในประวัติศาสตร์!!!

 

ครบรอบ 10 ปี กับหนังดีที่ทั่วโลกยอมรับเมื่อธันวา 2019 ที่ผ่านมากับ Avatar ภาพยนต์สามมิติแฟนตาซีที่กวาดรายได้สูงถึง 2,789 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนที่จะเสียแชมป์ให้กับ Avenger Endgame ในปี 2019 ซึ่งเข้าฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ปี 2009 และกำลังจะมีภาค 2 เข้าฉายในธันวาคมปี 2021 บอกเลยว่าคอหนังหลายล้านคนทั่วโลกกำลังรอคอยการกลับมาของ Avatar 2 กันเเบบนับวันต่อวันรอเลยล่ะครับ

 

 

Avatar เขียนบทและกำกับโดย เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับฝีมือทอง เเละนำแสดงโดย แซม เวิร์ธธิงตัน, โซอี ซัลดานา, สตีเฟน แลง, มิเชลล์ ราดรีเกซ, ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ ภาพยนต์มีฉากหลังในช่วงกลางศตวรรษที่ 22 การันตีโดยรางวัล สาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม และสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องบรรยายในมุมมองของ เจค (แซม เวิร์ธธิงตัน) อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฏิบัติหน้าที่ภารกิจพิเศษให้ไปสอดแนมในกลุ่มชาวนาวี

 

 

 

 

มนุษย์จึงพัฒนาโปรแกรมอวตารเพื่อแปลงสภาวะจิตของคนให้ไปอยู่ในร่างอวตาร โดยที่ร่างอวตารนั้นเป็นส่วนผสมทางพันธุกรรมของดีเอ็นเอมนุษย์และดีเอ็นเอของสิ่งมีชีวิตบนดาวแพนดอร่า โดยเจคจะต้องแฝงตัวเข้าไปอยู่ชนเผ่าชาวนาวีเพื่อสืบข้อมูลการอาศัยอยู่และข้อมูลของชนเผ่านี้ เพราะชนเผ่าพื้นเมืองนาวีนี้เป็นอุปสรรคสำคัญของชาวโลกในการเข้าไปเก็บแร่ต่างๆที่ต้องการมาศึกษาวิจัย แต่ยิ่งเจคได้สัมผัสชีวิตบนดาวแพนดอร่ามากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่และหลงรักลูกสาวหัวหน้าเผ่า เนห์ทีรี่ (โซอี ซัลดานา) ที่ช่วยเหลือเขา แต่สุดท้ายแล้วเจคก็คงต้องเลือกระหว่างหน้าที่กับความรัก ใครยังไม่ได้ดูภาคเเรก รีบหาดูกันเลยนะครับ หนังดีที่คุณคู่ควร ขึ้นลิสต์หนังที่ผู้คนรอคอยภาคต่อมากที่สุดในโลกไปเเล้ว

 

 

 

หลังจากที่ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จ เจมส์ คาเมรอนก็เซ็นสัญญากับทางค่าย ทเวนตี้เซนจูรี่ฟอกซ์ เพื่อสร้างภาคต่ออีก 4 เรื่อง โดยอวตาร 2 มีกำหนดภายในวันที่ 17 ธันวาคม ค.ศ.2021 และภาค 3 มีกำหนดภายวันที่ 22 ธันวาคม ค.ศ.2023 ตามลำดับ แฟนๆอวตารภาคแรกต้องรอติดตามเลยครับ ว่าภาค 2 ที่จะออกมาฉายในปลายปีหน้าจะอลังการและยิ่งใหญ่กว่าภาคแรกยังไง ต้องมารอลุ้นและให้กำลังใจนักแสดงกันครับ ฟีดเเบคจะดีเท่าภาคเเรกไหม เเล้วเนื้อเรื่องจะเป็นไปในทิศทางใด เจมส์จะเล่นประเด็นไหนเด็ดๆ บ้างมั้ยนะ อย่าลืมติดตามกันให้ได้เลยนะครับผม