ดูหนัง MIB 2019  รีวิวหนัง MIB International ภาคใหม่ภารกิจสายสืบชายชุดดำ

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB หรือ Men In Black เป็นภาพยนตร์ชุดภาคต่อ 4 ภาค ที่เริ่มฉายครั้งแรกเมื่อปี 1996  เนื้อเรื่องหลักกล่าวถึงกลุ่มชายใส่ชุดสูทสีดำที่รับหน้าที่เป็นนักสืบให้กับองค์กรลับที่ทำงานร่วมกันกับมนุษย์ต่างดาว หน้าที่หลักคือคอยดูแลความสงบในองค์กรไม่ให้เรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวแพล่งพรายออกไปในมิติของโลกมนุษย์ และอาจมีเหตุการณ์ที่ต้องพิทักษ์โลกมนุษย์ด้วยเข่นกัน เพราะเหล่ามนุษย์ต่างดาวก็มีแผนการณ์คอยจ้องจะทำลายล้างโลกในทุกๆ ภาค ต่อมาคำว่า MIB หรือ Men In Black ถูกใช้เป็นสำนวนที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้นครับ หมายรวมถึงกลุ่มบุรุษที่แต่งกายด้วยชุดสูทสีดำที่คอยสอดส่องดูแลงานราชการของบ้านเมือง ป้องกันไม่ให้ความลับบางประการของรัฐรั่วไหลออกไปยังคนหมู่มาก จึงทำให้เกิดวัฒนธรรมการแต่งกายของนักสืบ สายลับที่มักจะแต่งกายด้วยสูทดำเหมือนภาพยนตร์ชุด MIB เกิดขึ้นกับภาพยนตร์และการ์ตูนหลายเรื่องที่เราคุ้นตากันครับ วันนี้ผมเลยอยากชวนมาดูหนัง MIB 2019 เเละเเชร์รีวิวหนัง MIB International ภาคใหม่ภารกิจสายสืบชายชุดดำด้วยกัน

 

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าฉายเป็นต้นมา กอบโกยรายได้ไปมหาศาล เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ชุดที่มีภาคต่อและได้รับความนิยมพอๆ กับ James Bond และ Mission Impossible เลยครับ แนวของภาพยนตร์จะเน้นแอ็คชั่นปนเรื่องราวลึกลับเหนือจริง ยุคต่อๆ มาอาจใส่เอ็ฟเฟ็คต์มากขึ้น เน้น Sci-fi ให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

 

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB 2019

 

สำหรับรีวิว MIB International หรือ Men In Black ภาคล่าสุดเข้าฉายไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ได้รับความนิยมกลางๆ แต่ด้วยความที่เป็นหนังภาคต่อในชุดซีรี่ย์หนัง MIB ที่ใครๆ ก็รู้จักจึงมีกลุ่มคนดูเก่าที่ให้ความสนใจอยู่แล้วควักเงินซื้อตั๋วเข้าโรงไปดูกันเยอะพอสมควรครับ แต่ผมขอรีวิวไว้ก่อนว่าหนัง MIB International นี้อย่าได้คาดหวังมากนักเพราะอาจจะเสียดายไปหลายๆ จุด เป็นภาพยนตร์ที่ดูเอามันอาจจะไม่เท่าไหร่ เนื้อเรื่องไม่ค่อยเข้มข้นมากนัก มีบางตอนอืดๆ จนเกือบจะเบื่อ การดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง ไม่สนุกเร้าใจเท่าภาคก่อนๆ ฉากแอ็คชั่นก็สั้นๆ ไม่ค่อยสมเหตุสมผลแต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเรื่องที่ผู้กำกับอยากจะโชว์มากๆ เลยน่าจะเป็นตัวละครเอก และตัวประกอบที่สร้างสรรค์ มีบทบาทน่าติดตามครับ

 

 

 

 

 

การทำงานขององค์กรสายลับ MIB Men In Black นั้นอย่างที่เกริ่นเอาไว้แล้วเมื่อตอนต้นก็คือจะต้องรับภารกิจไปสืบเรื่องราวและเก็บเป็นความลับมาบอกให้องค์กรจัดการอีกต่อหนึ่ง หรือถ้าเหตุการณ์เฉพาะหน้านั้นจัดการเองได้ก็ให้ตัดสินใจได้เลย แต่ละภารกิจก็จะเสี่ยงอันตรายแตกต่างกันไป นักสืบแต่ละคนจะใช้นามแฝงในการทำงานร่วมกัน แต่ละคนจะแทนตัวเองว่า Agent และเติมตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกที่นำหน้าชื่อตัวเองต่อท้าย โดยจากเดิมที่ MIB จะมีที่ตั้งองค์กรอยู่ที่ฝรั่งเศส ภาคนี้หนังเน้นฉากไปที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน MIB อีกสาขาหนึ่ง แต่ผู้ชมก็ต้องเสียดายไปอีกหนึ่งจุดครับที่เรายังไม่เห็นความสวยงามของเมืองลอนดอนมากนัก เพราะในภาคนี้เน้นฉายอยู่แต่ในสถานที่ภายในอาคาร และใช้ CG ตัดต่อเอาด้วย ความว้าวในฉากสวยๆ ที่คนคาดหวังก็เลยหายไปเยอะ

 

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB 2019

 

 

หนัง MIB 2019

 

เรื่องราวของหนัง MIB 2019 หรือ MIB International  เริ่มจากเอเย่นต์ O (เอ็มม่า ทอมสัน) เริ่มจับพิรุธบางอย่างในองค์กรของ MIB London ได้ว่าไม่ชอบมาพากล จึงเรียกเอเย่นต์ M (เทสซ่า ทอมป์สัน) เข้ามารับหน้าที่ไปทำภารกิจสายสืบที่ลอนดอนว่าเกิดหนอนบ่อนไส้อะไรในองค์กรหรือไม่ โดยเอเย่นต์ M นั้นยังเป็นนักสืบมือใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามาทำงานในสายนี้ไม่นาน โดยที่เธอผ่านการทดสอบเข้าทำงานเพราะเธอมีความสามารถติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวได้ตั้งแต่เด็กนั่นเองล่ะครับ และเมื่อเธอไปถึงลอนดอนก็ได้พบกับเอเย่นต์ H (คริส เฮมเวิร์ธ) สายลับหนุ่มมาดเนี๊ยบจอมเจ้าชู้ หลังจากนั้นทั้งสองจะต้องกลายเป็นคู่หูไปสืบเรื่องราวตามภารกิจและเจอกับเจ้าเอเลี่ยนสุดอันตราย 2 ตัวที่มีความสามารถพิเศษด้านการแปลงร่างเป็นอะไรก็ได้ ทั้งสองก็ได้ร่วมกันไขความลับในภารกิจนี้ และความจริงก็ถูกเปิดเผยในตอนจบ

 

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB 2019

 

หนัง MIB 2019

 

เรื่องราวในหนัง MIB 2019 หรือ MIB4 ภาคนี้ก็อย่างที่บอกครับ ตัวชูโรงของภาคนี้ก็คือนักแสดงดาวรุ่งยอดนิยม พ่อคริส เฮมเวิร์ธของเรา บทบาทการแสดงและสายตากรุ่มกริ่ม อีกทั้งท่าทางของเขายังคงสร้างความบันเทิงให้กับคนดูโดยเฉพาะแฟนคลับได้ไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ เลย แต่ถ้าตัดสินในมุมของ MIB เอกลักษณ์ของหนังแอ็คชั่น sci-fi เน้นสืบ เน้นบู๊อาจจะลดลงไปมาก องค์กรไม่ได้เข้มงวดเหมือนเก่า มีการปรับบทให้ดูเบาลงเหมาะกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย เด็กดูสนุกขึ้น ไม่ทิ้งปมให้ติดตามเท่า 3 ภาคแรก ส่วนอุปกรณ์ของนักสืบก็ได้รับการพัฒนาไฮเท็คดีครับ นักสืบเลยหวานเวลาต่อสู้เอเลี่ยนหรือตัวโกงแต่ละตัว ไม่ได้ยากเท่าที่คิด และที่ต้องติงอย่างหนึ่งก็คือ ไดอะล็อกต์ของตัวละครหลักทั้ง 2 ตัวยังไม่เข้าขากันดีแบบอินๆ เหมือนทั้ง 3 ภาคก่อนครับ แต่ที่น่ารักมาก สร้างสรรค์มากเลยคือ ภาคนี้มีการสร้างเอเลี่ยนบางตัวให้ยูนีคแบบที่คนจดจำได้ มีภาษาของตัวเองด้วย น่ารักดีครับ โดยรวมผมขอรีวิวหนัง MIB International ว่าเป็นหนังที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูเพลินๆ แล้วกันครับ 6.5/10 ครับ ดูเพราะคริส เฮมเวิร์ธแสดงและดูเพราะได้ชื่อว่าเป็น MIB ถึงได้น่าดูครับ