The Princess Switch สลับตัวไม่สลับหัวใจ ภาพยนตร์สนุก น่ารัก คอมเมดี้อบอุ่นหัวใจ

 

จู่ๆ ก็นึกถึงหนังเรื่องนี้ขึ้นมา ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับ The Princess Switch สลับตัวไม่สลับหัวใจ ผลงานคุณภาพจาก Netflix ครับ เป็นหนังที่ทำออกมาต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์เมื่อช่วงปี 2018 น่าจะได้ถ้าผมจำไม่ผิดนะ ตอนแรกก็ลังเลว่าจะกดดูดีไหม มันดูเป็นหนังแนวผู้หญิงๆ มากเลย พอเอาเข้าจริง สนุกแฮะ ดูได้เรื่อยๆ เลยครับ เบาสมองมาก และน่าติดตามดีด้วย แถมให้ข้อคิดที่อยากให้คุณได้ลองดูด้วยตัวเอง

 

 

 

 

หนังเล่าเรื่องราวความบังเอิญของเจ้าหญิงองค์หนึ่ง กับหญิงสาวธรรมดาๆ ที่ชอบทำขนมซึ่งทั้งสองดันมีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกันชนิดที่แยกแทบไม่ออกเลยว่าใครเป็นใคร จู่ๆ ทั้งสองได้มาเจอกันในเทศกาลคริสมาสต์ของเมืองหนึ่ง เจ้าหญิงเกิดความเบื่อหน่ายอยากลองเปลี่ยนเป็นสามัญชนธรรมดาดูบ้างก็เลยตกลงสลับบทบาทกับหญิงสาวคนนี้ดู

 

 

 

 

 

แรกๆ ก็ทุลักทุเลเพราะต้องปิดบังเรื่องนี้ให้เป็นความลับ ห้ามใครรู้เป็นอันขาด ต่างคนต่างรับบทบาทของตน จากคนทำขนมธรรมดาๆ ต้องไปใช้ชีวิตในวังหรูหรา ส่วนเจ้าหญิงที่ติดความสะดวกสบาย กลับต้องไปเรียนรู้ชีวิตคนธรรมดาด้วยตัวเอง เรื่องสนุกๆ น่าติดตามก็เกิดขึ้นมากมายตามมาครับ ดูแล้วเพลินมาก ทั้งตลก ทั้งซึ้งก็มี…ทำไปทำมาทั้งคู่เกิดติดใจอยากเป็นอีกคนขึ้นมาจริงๆ แล้วทีนี้เรื่องราวจะเป็นไงต่อไป อะไรที่ทำให้ทั้งสองเกิดอยากเป็นอีกคนกันนะ ไปลองดูกันเอาเองได้นะครับทาง Netflix

 

 

 

 

 

จริงๆ พล็อตนี้เป็นพล็อตคลิเชย์ที่ค่อนข้างมีหลายๆ เรื่องทำกันเยอะแล้วเหมือนกัน แต่เรื่องนี้ผมยอมรับจริงๆ ว่าอยากให้ดูเพราะสนุกและน่ารักมากๆ ครับ จำได้ว่าตอนดูเนี่ย สบายใจมากๆ หนังเพลินมาก ตลก ครบรส ภาพก็สวยด้วย บรรยากาศของเทศกาลคริสมาสต์ เมืองที่คราคร่ำไปด้วยผู้คน แสงไฟ ฉากพระราชวัง ห้องแต่งตัวเจ้าหญิง ห้องเสวย โถงทางเดิน คือมันดีไปหมดจริงๆ นี่ขนาดผมเป็นผู้ชายยังรู้สึกหลงรักเลย แล้วถ้าผู้หญิงมาดูต้องรักมากๆ แน่ครับ เดี๋ยวแอบไปป้ายยาใส่เพื่อนผู้หญิงดีกว่า : ) เเฟนๆ ก็อย่าลืมไปตามดูนะครับ ไม่สนุกให้มาติได้เลย เรื่องนี้อยู่ๆ ก็คิดถึงเลยอยากเเนะนำ ช่วง Covid-19 นี้ยังมีภารกิจในลิสต์อีกหลายเรื่องครับ เดี๋ยวจะทยอยอัพรีวิวเเบบบ้านๆ ให้อ่านกันอีกนะครับ เเล้วพบกันใหม่ครับ