Frozen 2 (2019) เมื่อคำสาปราชินีน้ำแข็งกลายเป็นของขวัญที่คืนชีวิตให้กับเมืองที่สาปสูญ

 

สิ้นสุดการรอคอยกับ Frozen ที่เพิ่งเข้าฉายภาค 2 มาเมื่อไม่นานมานี้ หลายคนคงได้มีโอกาสเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์ด้วยตนเอง แต่แอดติดภารกิจพอดีครับเลยไม่ได้เข้าชมในตอนนั้น เพิ่งจะมาตามรับชมย้อนหลังวันนี้เอง ยอมรับว่าการ์ตูน Disney ไม่ใช่แนวเเอดเท่าไหร่ ฮ่าๆๆ แต่ยอมใจให้กับเรื่องนี้จริงๆ เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ค่อนข้างพูดได้เต็มปากว่ารักเลยครับ <3 ทำให้แอดเริ่มปันใจจากหนังให้กับโมเดลการ์ตูนดิสนี่ย์ Frozen ไปด้วยเลย : )

 

 

สำหรับภาค 2 นี้ Timeline ในเนื้อเรื่องคาดว่าจะห่างจากภาค 1 ไม่มากนัก หลังจากที่จบภาค 1 ไขปมปัญหาเรื่องความกลัวและไม่ยอมรับในเวทมนตร์แห่งน้ำแข็งของเอลซ่าจนทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องก็คือ เอลซ่าและอันนาไม่ค่อยสู้ดีนัก อันนาได้ออกตามหาเอลซ่าเพื่อตามพี่สาวกลับมาดูแลเมืองแอเรนเดล์ด้วยกัน ระหว่างทางก็เจอกับคริสตอร์ฟและสเตน แล้วก็มีเจ้าหิมะคู่ใจอย่างโอลาฟที่เป็นทั้งตัวป่วนและตัวละครจอมแย่งซีนของเรื่องที่ใครๆ ก็จำได้นั่นแหละครับคอยเดินเรื่องทั้งหมด หลังจากจบภาคแรกที่เน้นไปในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้อง-ครอบครัวที่ค่อนข้างลึกซึ้งกินใจสร้างแฟนคลับ Frozen จนเกิดเป็นกระแส Fever ไปทั่วโลกในพริบตาได้แล้ว ปี 2019 ทาง Disney ก็ไม่รีรอปล่อยภาค 2 ออกมาเอาใจกันต่อ เพราะ Frozen ถือเป็นการ์ตูนดิสนี่ย์อีกเรื่องที่ทำรายได้มากเกือบ 1,300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ทั้งจากภาพยนตร์ ลิขสิทธิ์เพลง ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จาก Frozen ได้รับความนิยมแบบถล่มทะลายเลยเดียว

 

 

 

 

 

ภาค 2 นี้เนื้อเรื่องค่อนข้างเข้มข้นขึ้นมากๆ เรียกว่าไม่เสียแรงที่รอกันเลยทีเดียวครับ เปิดประสบการณ์ผจญภัยครั้งใหม่ที่ไม่ใช่แค่การผจญภัยเสี่ยงอันตรายเท่านั้น แต่เป็นการผจญภัยเพื่อหาคำตอบให้กับคำสาปการเกิดมาเพื่อเป็นราชินีหิมะของเอลซ่า และปลดปล่อยจิตวิญญาณแห่งป่าต้องห้ามที่ปกคลุมเมืองที่สาปสูญไปถึง 34 ปีให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยเธอต้องทำให้สำเร็จมิเช่นนั้นเมืองเเอเรนเดล์ก็ต้องล่มสลายลงไปเช่นกัน เดิมพันในภาคนี้จึงสูงมาก มีหลายตอนที่ลุ้นจนนั่งไม่ติดเลย…

 

 

เอลซ่าต้องใช้พลังที่เธอมีเพื่อหาคำตอบว่าทำไมพลังวิเศษจึงเลือกเธอ และย้อนไปดูเรื่องราวในอดีตเพื่อแก้ไขบางอย่างให้ถูกต้อง โดยปมของเรื่องราวในภาคนี้เกิดขึ้นตั้งเเต่ก่อนเอลซ่าเเละอันนาจะเกิดเสียอีก พวกเธอต้องหาทางไปป่าต้องห้ามเเละเเม่น้ำอันลึกลับตามคำบอกเล่าของเสด็จพ่อเเละเสด็จเเม่ครั้งที่ทั้งสองยังเด็ก ซึ่งจะเป็นกุญเเจของเรื่องราวทั้งหมดในเวลาต่อมา

แต่อย่างไรก็ตามเอลซ่าถึงเเม้จะมีพลังวิเศษก็ไม่อาจทำภารกิจนี้ได้โดยลำพัง อันนาเข้ามามีบทบาทมากอีกแล้วในภาคนี้ ต้องชมคนเขียนบทและผู้กำกับจริงๆ ที่เนื้อเรื่องไม่ส่งบทเด่นให้เอลซ่าคนเดียว อันนาในภาคนี้ก็ยังคงเป็น Hero ที่แสนฉลาด และอดทนเช่นเดิม

 

 

 

 

ในส่วนของ CG การตัดต่อ Sound และสีของภาพสวยมากๆ ครับ ทุกอย่างลงตัวมากจนไม่รู้ว่าจะหักคะแนนตรงไหน เพลงก็เพราะทุกๆ เพลง ถูกใจสาวๆแน่นอนสำหรับชุด เพราะชุดแต่ละชุด การใส่โทนสีเข้ากันอย่างดีเยี่ยม ดีงามมากครับ

 

 

 

อยากชวนทุกคนมาดูเรื่องนี้ ถ้าใครยังไม่เคยดูภาคแรกก็เริ่มต้นวันนี้เลย รับรองต้องดูต่อกันยาวๆ ทั้ง 2 ภาคแน่นอน แล้วลุ้นแต่ละตอนที่น่าประทับใจไปด้วยกันครับ บางตอนอาจทำคุณน้ำตาซึมโดยไม่รู้ตัว Feel Good อบอุ่นหัวใจและให้ข้อคิดดีจริง 10/10 ครับ ดีทุกอย่างไม่กล้าหักเลย!!