Tall Girl (2019) รักยุ่งของสาวโย่ง : หนังดีที่เป็นมากกว่าหนังรักวัยรุ่นไฮสกูลทั่วไป!!

 

สวัสดีครับ ประเดิมเรื่องเเรกกันด้วย Tall Girl หนังรักน้ำดีเรื่องหนึ่งของ NETFLIX ที่จะทำให้คุณมองหนังรักวัยรุ่นไฮสกูลผิดไปจากเดิม !!

Tall Girl เป็นหนังเเนวชีวิตวัยรุ่นในโรงเรียนมัธยม ตัวเอกของเรื่องชื่อ Jody เธอเป็นผู้หญิงที่สูงที่สุดในบรรดาเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆในโรงเรียน เธอมักจะโดนล้ออยู่บ่อยๆในเรื่อง DNA ความสูงโย่งที่ผิดเเผกเเปลกจากคนอื่น

เรื่องความสูงเป็นปมด้อยหลักที่ทำให้ชีวิตของเธอถูกล้อเลียน หรือ bully มาตั้งเเต่เล็กจนโต ทั้งๆที่ Jody เป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ เเละฉลาด เเต่ปมด้อยเรื่องความสูง 187 ซึ่งสูงกว่าผู้ชายทั้งโรงเรียนในวัยนั้นก็ไม่ทำให้เธอมีความมั่นใจขึ้นมาเลย

 

 

Jody ปิดกั้นตัวเองจากการมีความรัก เธอคิดว่าเธอคงไม่กล้าเปิดใจมีเเฟน หรือรักชอบใคร เพราะปมด้อยของเธอทำให้ผู้ชายต้องถอยกรูดกลับไปเมื่อรู้ว่าเธอสูงกว่า มันทำให้พวกเขาดูด้อยกว่านั่นเอง เธอจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตเเค่เรียน เเละกลับบ้านเท่านั้น ไม่เที่ยว ไม่สังสรร ไม่ทำตัวโดดเด่นให้ต้องโดนล้อเลียนเมื่อมีโอกาส

เเต่สาว Jody ก็ไม่ได้ว่าจะเเห้วเสมอไปนะครับ เพราะเธอก็มีความโดดเด่นเเละสวย น่ารัก ในสายตาของDunkers เพื่อนสนิทที่เเอบรักเธอเเละจีบออกนอกหน้ามาตลอดตั้งเเต่เด็ก เเละ Stick หนุ่มนักเรียนเเลกเปลี่ยนชาวสวีเดน สูงพอๆกับเธอ โดดเด่นที่สุดในโรงเรียนที่จับพลัดจับผลูเข้ามาเเลกเปลี่ยนโรงเรียนเดียวกับเธอ เเถมยังต้องอยู่บ้านเดียวกันกับ Dunkers ชั่วคราวอีกต่างหาก หนังเริ่มน่าสนใจที่เราต้องมาเดาใจนางเอกกันนี่เเหละครับ ว่าระหว่างชาย 2 คนที่ชอบเธอทั้งคู่ สุดท้ายเธอจะเลือกใครกันเเน่นะ??…

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม Jody มีเพื่อนสนิทเเละครอบครัวที่คอยให้กำลังใจเธอให้เธอสร้างความมั่นใจเเละให้คุณค่ากับตัวเอง ทั้งเเนะนำเรื่องการเเต่งตัว คอยปลอบเธอเวลาที่เจอเรื่องเเย่ๆมา เเละคอยให้กำลังใจโดยที่ไม่ให้เธอคิดว่าเธอเเตกต่างจากคนอื่น

หนังนำประเด็นเกี่ยวกับมิตรภาพเเละครอบครัวมาทำได้อย่างน่ารักมากครับ ดูเเล้วรู้สึกรักเพื่อนมากๆ เเละอยากกลับบ้านไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเลย มันอบอุ่นมากๆเลยล่ะ

 

 

เเต่อย่างไรก็ตามหนังก็เเฝงเรื่องราวของสังคมเด็กอเมริกันที่ค่อนข้างมีการ Bully ให้เห็นกันอย่างดุเดือดด้วยเหมือนกัน

มาถึงเรื่องบท เรื่องนี้ผมให้ 9/10 เลย มีบางช่วงที่ค่อนข้างยืดไปนิด เเต่บทของเเต่ละคน ทำออกมาค่อนข้างดี ไม่ยัดเยียดเกินไป มีเหตุมีผล บางช่วงที่เป็นซีนอารมณ์ ผมเเอบซึมไปด้วยเหมือนกัน บางซีนที่น่ารักมากๆ ก็ทำให้เผลอยิ้มออกมาไม่รู้ตัว

รับชมกันได้ทาง Netflix นะครับ มีเสียงภาษาไทยเเล้วด้วย !! ใครที่กำลังหาหนังรักวัยรุ่นเเนวเบาสมอง อิ่มเอมหัวใจ เเนะนำเรื่องนี้เลยครับ